Friday, October 30, 2015

ĂN GÌ ĐỂ CHỐNG NẮNG HIỆU QUẢ?



Bôi kem chống nắng thường xuyên bảo vệ da là một điều tất yếu. Thế nhưng, việc thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chống nắng sẽ giúp da bạn được bảo vệ từ bên trong.


Cà chua và dưa hấu

Cà chua nấu chín và dưa hấu có chứa lycopene – chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen, chất keo giữ cho làn da căng và mịn màng. Uống nước ép dưa hấu, hay ăn những món ăn kèm sốt cà chua sẽ hạn chế rất nhiều tác hại của ánh nắng.


Trà xanh

Trà xanh có chứa catechin, loại hợp chất chống viêm và ung thư. Không chỉ làm giảm số lượng tế bào da bị hư tổn bằng cách trực tiếp giảm số lượng các chất oxy hóa, catechin còn hạn chế quá trình sản xuất các chất gây ung thư. Vì vậy, catechin có tác dụng vừa chống lão hóa, vừa thúc đẩy quá trình phục hồi da. Hãy nên uống một đến hai ly trà xanh trong một tuần.

Vitamin E

Vitamin E có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, chống lại tia UV. Vì vậy, lần sau khi bạn ra biển, hãy để những bịch snack ở nhà, mang theo vài quả hạnh nhân hay hạt dẻ, những loại hạt chứa nhiều Vitamin E

Trái bơ và dừa

Chất béo có trong trái bơ và dầu dừa là loại chất béo có lợi cho sức khỏe, giúp làn da của bạn luôn được mềm mại. Các chất béo không bão hòa đơn trong bơ thậm chí giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bơ và dầu dừa còn có thể thay thế kem dưỡng ẩm. Sử dụng một trong hai nguyên liệu này massage mặt và cơ thể, và bạn sẽ thấy làn da của bạn trở nên mềm mại sau một tuần.

Nước

Các tế bào da của chúng ta luôn cần nước để hoạt động. Cung cấp lượng nước cần thiết sẽ mang lại cho làn da bạn vẻ khỏe khắn và rạng rỡ. Uống nhiều nước còn giải quyết được vấn đề mụn trứng cá. Các loại nước ngọt hay được pha chế có sữa cũng là nguyên nhân gây mụn, vì vậy hãy giảm lượng đường và sữa không cần thiết.

Xem thêm

3 Thành phần không nên có trong kem chống nắng

Hai loại bỏng nắng thường thấy trên da



No comments:

Post a Comment