Wednesday, April 27, 2016

Tác dụng chữa bệnh của 6 loại nấm

Không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch…

Dưới đây là những lợi ích đối với sức khỏe của một số loại nấm thông dụng
Các chị em eva xem và tham khảo bổ sung nấm trong khẩu phần ăn của gia đình nhé.
1.Nấm tai mèo: 
Còn được gọi là Mộc nhĩ đen: Đây là một loại nấm ăn được có giá trị bổ dưỡng rất cao, có nhiều hoạt chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc và làm chậm sự lão hoá. Đặc biệt, với tính năng lượng huyết và hoạt huyết, mộc nhỉ đen là một loại thực phẩm làm thuốc rất quý có tác dụng làm giảm cholesterol và cải thiện tuần hoàn huyết.

2.Nấm linh chi:

 Nấm linh chi có chứa nhiều chất polysaccharides giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cân bằng trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tổng hợp axít nucleic và protein. Thêm vào đó, nấm Linh chi còn chứa nhiều axít ganoderic thuộc nhóm các chất tự nhiên được gọi là triterpens. Các thành phần này sẽ giúp lưu thông máu tốt, làm giảm cholesterol xấu ở trong máu, giảm huyết khối (nguyên nhân gây nên các cơn đau tim, cao huyết áp và tai biến mạch máu). Không chỉ thế, các nghiên cứu gần đây còn cho thấy chiết xuất từ nấm linh chi có thể chống lại các phản ứng dị ứng, bao gồm cả tác động tích cực đối với bệnh hen suyễn và viêm da tiếp xúc. Năm 1990, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm khoa học Y tế Texas tại San Antonio chỉ ra rằng nấm linh chi có thể được sử dụng hiệu quả trong việc điều trị viêm kết mạc, viêm phế quản, thấp khớp, và cải thiện hệ thống miễn dịch mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Ngoài ra, nấm Linh chi còn có tác dụng bảo vệ gan không bị thương tổn, giúp giải độc tố và mang lại sức sống cho cơ thể.
3.Nấm hương:
 Ăn nấm hương giúp điều hòa khí huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngừa sỏi mật, giảm cholesterol xấu ở trong máu, ức chế tế bào gây ung thư và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Nấm hương còn là thực phẩm lý tưởng đối với bệnh nhân thiếu máu do thiếu chất sắt, huyết áp cao, tiểu đường và trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng. Đặc biệt, chất ergosterol có trong nấm hương dưới tác dụng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ chuyển hóa thành vitamin D2 giúp cơ thể đề phòng và chữa bệnh còi xương rất hiệu quả.

4.Nấm rơm:
 Tính mát, vị ngọt, có công dụng bổ tỳ, ích khí, thanh nhiệt, hạ huyết áp, chống các loại u bướu. Có thể chế biến riêng nấm rơm để ăn hoặc dùng phối hợp trong các món ăn bài thuốc khác.

Nấm rơm chữa được các bệnh như: di tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, tiểu tiện không tự chủ. Chữa cơ thể suy nhược, trí nhớ giảm sút, hỗ trợ chữa ung thư và một số bệnh truyền nhiễm. Hỗ trợ điều trị các vết lở loét khó kín miệng….
5.Nấm trâm vàng
Nấm Trâm vàng thường xuất hiện vào cuối mùa thu, đầu mùa xuân, loại nấm trâm vàng này có hình dáng hơi nhỏ, thân dài giống như rau trâm vàng, ưa thích nhiệt độ thấp, thậm chí có thể sinh sống trong gió tuyết.

Là một trong những loại nấm ăn ngon, được nổi danh từ rất lâu, nấm trâm vàng có mùi vị rất đặc trưng, thịt nấm ngon, mềm, bên trong có chứa tới 8 loại axitamin có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt.
6.Nấm bào ngư: 

Nấm bào ngư hiện đang được nghiên cứu như là một loại thực phẩm có khả năng chống lại vi-rút HIV vì nó chứa các hợp chất chống ôxy hóa cao. Loại nấm này có thể được xem là một nguyên liệu rất có ích trong việc ngăn ngừa và điều trị một số căn bệnh.
Mọi người xem thêm các sản phẩm của sakura beauty tại đây nha.

No comments:

Post a Comment