Monday, October 5, 2015

CẢI THIỆN LÀN DA NÁM SẠM

Làn da bị nám khiến nhiều chị em lo lắng, hiểu biết về cơ chế hình thành nám là điều rất quan trọng để tìm ra giải pháp điều trị nám thích hợp. 
Trị nám từ bên trong

Nám da là tình trạng gia tăng hắc tố melanin ở trên da. Melanin được tổng hợp từ quá trình oxy hoá tyronsine và chịu sự điều tiết của hormon MSH. Vì nhiều lý do khác nhau (sinh nở, stress, dùng thuốc tránh thai…) khiến hormon MSH rối loạn, tình trạng nám sạm sẽ xảy ra. Chân nám (melanocyte) là nơi sản sinh ra các melanin, cùng với sự hỗ trợ của melanosome, các melanin này được vận chuyển lên lớp biểu bì phía trên làm hình thành các đốm, vết nám, mảng thâm.

Sử dụng kem trị nám là phương pháp đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi sử dụng kem trị nám đơn giản, không tốn nhiều thời gian, tiền bạc nhưng lại rất an toàn và hiệu quả. >> http://bit.ly/kem-tri-nam-ngay-sakura:

Cơ chế hình thành nám da

Thường thì chị em phụ nữ chỉ phát hiện ra tình trạng nám, sạm da khi các vết nám sạm đã nổi rõ trên bề mặt da mà không biết rằng thực ra trước đó nám sạm da đã hình thành ở sâu dưới da.

Các giải pháp từ bên ngoài chỉ lấy đi được vết nám nông trên bề mặt da, sau đó chân nám sẽ tiếp tục đẩy nám lên mặt da và tinh trạng nám da có thể còn nặng hơn. Do đó giải pháp trị nám bền vững là phải điều tiết các yếu tố bên trong bằng cách bổ sung các dưỡng chất giúp cân bằng lượng hormon MSH, ức chế enzyme tyronsine, chống quá trình oxy hoá và chống gốc tự do.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thành phần giúp điều hoà lượng hormon MSH tốt nhất hiện nay là sữa ong chúa và isoflavon; thành phần giúp ức chế enzyme tyrosine mạnh nhất và an toàn nhất hiện nay là sữa ong chúa và lô hội; chất chống oxy hoá và chống gốc tự do số 1 hiện nay đang được ứng dụng trong công nghệ làm đẹp là vitamin E.

Trị nám từ bên ngoài

Các vết nám sạm cũ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ càng thâm đen và lan rộng hơn do ánh nắng mặt trời kích thích sản sinh hormon MSH khiến melanin được tổng hợp nhiều hơn. Nhiều chị em phụ nữ ban đầu chỉ xuất hiện vài vết nám rất nhỏ, nhưng do chủ quan không điều trị sớm, lại đi nắng nhiều nên mới hình thành các mảng nám lớn, nám nặng khó điều trị.

Kem dưỡng da được thiết kế đặc biệt dành cho da nhạy cảm, nuôi dưỡng da, giúp phục hồi và làm dịu làn da mỏng manh giúp da luôn khoẻ đẹp và mịn màng. >> http://bit.ly/kem-duong-cho-da-nhay-cam-de-kich-ung:

 Trừ các giải pháp lột tẩy, thông thường các vết nám sạm cũ này sẽ chỉ có thể được lấy đi theo cơ chế thay mới da tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, quá trình thay mới làn da chậm dần theo độ tuổi, ở tuổi 23 thời gian trung bình là 30 ngày, đến tuổi 30 là từ 30-60 ngày, nhưng ở tuổi 40 thời gian này là 90 ngày, đó là lý do tại sao nhiều chị em chỉ áp dụng liệu pháp uống thường thấy hiệu quả chậm, không đủ kiên nhẫn và đã bỏ dở ngang chừng khiến nám sạm lại quay trở lại và lan rộng hơn. Do đó để trị nám từ bên ngoài, có thể sử dụng kem trị nám các chất giúp ức chế melanin ở bề mặt da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, và chống nắng cho da. Các tác dụng này có thể dễ dàng tìm thấy ở các thảo dược quý như Sữa ong chúa, lô hội, nhân sâm và collagen, đương quy vì bổ sung elastin và collagen đẩy nhanh quá trình tái tạo da và tăng độ đàn hồi da. Giải pháp trong uống ngoài thoa cho hiệu quả tối ưu. Phái đẹp cần tìm hiểu và sử dụng những sản phẩm đáng tin cậy để điểu trị hiệu quả.

Bài viết liên quan: Nám da do đâu?
                               Nỗi lo bị nám da



No comments:

Post a Comment