Monday, October 12, 2015

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BÔI KEM CHỐNG NẮNG



Để có thể bôi kem chong nang giúp bảo vệ da một cách hiệu quả thì bạn cần chú ý những điều sau đây:

Khi bôi kem chống nắng cần tránh điều gì?

 Tránh bôi vào niêm mạc: một số loại kem chống nắng có thể gây kích ứng nếu dính vào vùng niêm mạc như mắt, miệng... Vì vậy, nên tránh không bôi kem chống nắng vào các vùng này.

Tránh nước: Khi dùng kem chống nắng mà lại tắm thì hiệu quả chống nắng sẽ giảm đi rất nhiều, thường là giảm một nửa tác dụng. Vì vậy, sau khi tắm, cần bôi lại kem chống nắng thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

Tránh vận động thể lực nhiều: khi vận động thể lực nhiều, mồ hôi sẽ tiết ra làm trôi kem chống nắng.



Khi nào thì cần bôi kem chống nắng?

Bôi kem chống nắng trước 15-30 phút trước khi bạn đi ra ngoài (tuỳ loại kem chống nắng). Bôi đều và không quên bôi những vị trí xung quanh vùng mắt, môi, mũi, tai và cổ. Môi cũng cần những sản phẩm chống nắng riêng như son dưỡng có chỉ số SPF

Sản phẩm chống nắng đạt hiệu quả tối đa chỉ khi bạn thoa đúng độ dày 0,2mm kem lên da.

Bạn nên chọn loại kem không thấm nước (waterproof hoặc water-resistant) nếu định đi bơi hoặc khi làm việc ra nhiều mồ hôi. Nhưng thông thường khi bơi lội thì sau 40 phút nên bôi lại kem chống nắng. 

Để tránh tăng sắc tố đen cho da bạn nên tránh ăn mặn và các thực phẩm cay.

Đối với những bạn còn sử dụng kem trang điểm, kem dưỡng da mặt thì sẽ gặp lúng túng khi không biết phải bôi loại kem nào trước. Cách dễ dàng nhất là bạn nên ghi nhớ trình tự của nó là kem dưỡng da mặt -> kem chống nắng -> kem trang điểm.

Bài viết liên quan

Những cách nghĩ sai lầm về kem chống nắng thường gặp nhất
Một số kiến thức về kem chống nắng àm bạn nên nắm rõ


No comments:

Post a Comment