Friday, May 27, 2016

Sản phẩm ngăn ngừa ung thư máu tốt nhất từ trái mít

Nếu như bạn là một người yêu thích các món được chế biến từ mít như sữa chua mít, mít tươi, mít sấy…bởi vị ngon, thơm của chúng thì giờ đây bạn sẽ có thêm những lý do để tăng cường ăn loại quả này bởi chúng có tác dung ngăn ngừa  ung thư máu vô cùng hiệu quả.
 
Theo phân tích cho biết trong mít có chứa hàm lượng chất xơ, khoáng chất, vitamin, vô cùng dồi dào và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó với hàm lượng kali dồi lớn mít còn có tác dụng duy trì các chất lỏng trong cơ thể và cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.
Những công dụng tuyệt vời từ trái mít có thể kể đến đó là:
– Bảo vệ hệ miễn dịch một cách tối đa.
Với hàm lượng vitamin C lớn và hàm lượng các chất chống oxy hóa cao việc ăn đều đặn một lượng mít hàng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh lý thông thường gây ra bởi vi khuẩn như cảm lạnh, ho, cúm. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin C còn giúp bảo chúng ta khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng do các vi khuẩn độc hại từ môi trường tấn công.
– Nguồn cung cấp năng lượng dồi dào.
Theo các nhà khoa học cho biết trong mít có chứa hàm lượng calo lớn, các loại đường tốt cho cơ thể như Fructose và Sucrose giúp cung cấp cho cơ thể bạn một năng lượng dồi dào cho những hoạt động hàng ngày. Việc bổ sung đường từ trái mít sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với việc bổ sung đường từ các loại đường hóa học.
– Bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong mít có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa dồi dào giúp bảo vệ cơ thể không mắc phải các bệnh ung thư. Cụ thể đó là sự có mặt của các chất chống oxy hóa đặc biệt là flavonoid giúp bảo vệ cơ thể tránh được sự tác động của các gốc oxy tự do (cơ chế sản xuất ra các gốc tư do chính là do sự mất cân bằng oxy hóa trong cơ thể). Khi những gốc tự do này mất cần bằng sẽ khiến AND bị tổn thương gây ra những xáo trộn và là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Những chất chống oxy hóa có trong mít giúp trung hòa những gốc tự do và ngăn ngừa nguy cơ biến đổi các AND thành các tế bào ác tính. Việc bổ sung một lượng mít đều đặn sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng một cách tối đa.
Ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu
Với các thành phần đó là vitamin A, C, E, K, sắt, đồng, magie, folate…mít được biết đến là một loại quả bổ sung máu, ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu – một yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc uT máu.
Bàn về công dụng ngăn ngừa ung thư từ trái mít còn cần nhiều thêm những công trình nghiên cứu cụ thể khác. Các chuyên gia khuyến cáo khi có những dấu hiệu như da dễ bầm tím, máu khó đông, suy giảm trí nhớ, suy giảm thị lực…thì cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra. Việc chẩn đoán ung thư máu sớm sẽ giúp việc chữa trị hiệu quả và tiết kiêm chi phí hơn rất nhiều.
 

No comments:

Post a Comment