Monday, October 24, 2016

Liệu bạn đã đắp mặt nạ dưỡng da đúng cách

Mặt nạ dưỡng da được xem là phương pháp làm đẹp không thể thiếu của các chị em với nhiều công dụng khác nhau như dưỡng trắng, dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng nhiều chị em lại không đạt được hiệu quả như mong muốn sau khi đắp mặt nạ, cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Mặt nạ dưỡng da không phù hợp với loại da


Có 4 loại da chính: Da dầu, da khô, da hỗn hợp và da thường. Mỗi loại da đều có những đặc điểm riêng. Vì vậy, chị em phụ nữ không chỉ phải sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình, mà còn phải chú ý lựa chọn cho mình loại mặt nạ dưỡng da phù hợp để có thể đạt được những hiệu quả mong muốn.

Đắp mặt nạ quá thường xuyên


Nếu lạm dụng việc đắp mặt nạ, đắp nhiều ngày liên tục sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da yếu đi và mất dần khả năng đề kháng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 lần 1 tuần để lỗ chân lông được thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong mặt nạ và có thể loại bỏ các lớp bụi bẩn mà không gây hại cho da.

Đắp mặt nạ quá lâu


Nhiều người lầm tưởng rằng đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng cao. Tuy nhiên, việc để mặt nạ trong bao lâu là tốt và đảm bảo da mặt hấp thu hết các dưỡng chất phụ thuộc vào 2 yếu tố: các thành phần khoáng chất có trong mặt nạ và loại da của bạn.

Đắp quá dày hay quá mỏng



Để mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng là bạn đã vô tình làm giảm đi sự hiệu quả của các dưỡng chất có trong mặt nạ. Tốt nhất, bạn chỉ nên thoa một lớp kem vừa đủ để có thể che phủ hết bề mặt da, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thấm sâu vào da.

Xem thêm:



2 comments:



  1. Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ chia sẻ, tư vấn cách bạn chăm sóc da, làm đẹp hiệu quả nhất
    Bác sĩ Huệ hướng dẫn điều trị mụn hiệu quả cho các bạn gái
    Chuyên gia Sakura
    Sakura Nhật Bản

    ReplyDelete
  2. Việc lựa chọn sử dụng collagen tốt nhất menard là điều cần thiết cho cơ thể khi bước sang tuổi 22

    ReplyDelete