Thursday, January 15, 2015

9 phương pháp điều trị mụn và sẹo mụn tối ưu nhấ


Vấn đề về da mụn hay sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn có thể được khắc phục nhanh chóng bằng những phương pháp sau đây.
Mụn trứng cá luôn khiến cho phái đẹp mất tự tin vào ngoại hình của mình. Nhưng khi hết mụn, các vết thâm chúng để lại còn khiến chị em "mất ăn mất ngủ" trong thời gian dài bởi khuôn mặt không đều màu và mất thẩm mĩ do những đốm thâm xấu xí gây nên. Và để giúp các chị em khôi phục lại làn da tươi trẻ của mình cũng như "thổi bay" những đốm mụn hay sẹo rỗ, thâm do mụn, hãy cùng tìm hiểu các phương pháp mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. 


1.Mặt nạ đất sét

Mặc dù họ không có tác dụng ngay lập tức, mặt nạ đất sét là một trong những phương pháp trị liệu Spa tốt nhất cho mụn trứng cá và mụn sẹo trong thời gian dài. Cho dù bạn sử dụng đất sét nâu, xanh hay trắng thì điều quan trọng là đất sét sẽ giúp hút các độc tố trên dưới da (cũng có thể hiểu đây là mặt nạ thải độc cho da), sử dụng đều đặn mặt nạ đất sét sẽ giúp bạn giảm mụn, giảm lượng dầu thừa trên da mặt và thu nhỏ lỗ chân lông.



2. Công nghệ Blue Light 

Công nghệ ánh sáng blue light được cục quảng lý dược phẩm và y tế  FDA (Mỹ) cấp phép lưu hành trên thị trường. Công nghệ Clear Light Acne Photo Clearing với hệ thống Blue Light có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn sinh ra mụn trứng cá (còn gọi là vi khuẩn P) đồng thời tác động trực tiếp vào tuyến bã nhờn để ngăn chặn sự phát sinh thêm nhiều tuyến bã nhờn mới. Ánh sáng Clear Light có tác động hiệu quả đến các loại mụn từ mụn cám đến mụn bọc. Hơn nữa, công nghệ APC sử dụng ánh sáng UV nên rất an toàn cho da.


3. Phương pháp làm sạch sâu
Làn da sạch là điều kiện tiên quyết giúp cho bạn tránh được tình trạng mụn trứng cá. Nếu bị mụn trứng cá nhẹ, bạn có thể sử dụng phương pháp làm sạch sâu tại các spa để giúp cho làn da được "thông thoáng" cũng như giúp lấy đi những nhân mụn dưới da. Bước đầu tiên trong phương pháp này đó là xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông, tiếp theo là đắp mặt nạ có chứa axit glycolic và axit salicylic giúp lấy đi những bụi bẩn ở sâu, các lớp tế bào chết và các chất nhờn dư thừa trên mặt, loại bỏ tận gốc nguy cơ gây mụn.

4. Công nghệ ánh sáng xung IPL (intense Pulsed Light)

Tia sóng ngắn trong IPL phát ra có thể thẩm thấu đến tầng sâu nhất của tổ chức da sản sinh ra tác dụng nhiệt và tác dụng quang hoá học, làm collagen fibers của da và cơ đàn hồi được sản sinh và sắp xếp lại theo thứ tự, khôi phục độ đàn hồi. Từ đó đạt được hiệu quả loại trừ hoặc giảm bớt nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và có thể làm giảm mụn trứng cá, giảm tiết dầu thừa trên da mặt. 



5. Chemical Peel 

Chemical Peel là một dạng kỹ thuật lột da nhẹ có thể điều trị hiệu quả các vấn đề về da như mụn, sẹo mụn nhẹ hoặc làm mờ đi các nếp nhăn li ti cũng như lấy đi lớp da chết, điều trị tổn hại da do ánh sáng mặt trời hay những rối loạn về sắc tố ở da.

Nếu da bạn bị mụn trứng cá thì axit salicylic hoặc glycolic acid với với nồng độ 30% thực sự là một giải pháp hiệu quả . Đặc biệt loại Acid này sẽ chỉ thẩm thấu vào da một lượng vừa đủ và sau đó sẽ tự trung hòa sau tiến trình lột da. Chemical Peel còn có thể sử dụng cho vùng da lưng giúp lấy đi những tế bào chết, những vi khuẩn gây mụn đồng thời làm da trắng mịn. Tuy Peeling không phải là một công nghệ xóa nhăn, nhưng nó có thể làm mờ các nếp nhăn nhẹ và có tác dụng khiến da bạn tươi trẻ và sáng mịn hơn. Bạn cũng cần lưu ý trước khi sử dụng phương pháp này cần hỏi ý kiến bác sĩ để tránh trường hợp bị dị ứng. 

6. Công nghệ Diode Laser 
Diode Laser là công nghệ trị mụn trứng cá mới, được giới chuyên gia hàng đầu đánh giá là mang đến hiệu quả trị mụn cao nhất tính đến thời điểm này. Công nghệ sử dụng liệu pháp ánh sáng sinh học và tia laser để điều trị trực tiếp vào đầu mụn bằng hệ thống tự động một cách chuẩn xác để loại bỏ sạch vi khuẩn, tiêu diệt toàn bộ các loại mụn như: mụn mủ, mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá… và nuôi dưỡng vùng da điều trị. Phương pháp này cón giúp giảm lượng bã nhờn do tuyến bã nhờn tiết ra trên khuôn mặt - một nguyên nhân gây ra mụn bọc, mụn mủ, ngoài ra sử dụng công nghệ Diode Laser còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. 


7. Công nghệ Microdermabrasion

Đây được cho là phương pháp điều trị sẹo rỗ do mụn hiệu quả nhất hiện nay, phương pháp này giúp loại bỏ tế bào chết, chất sừng hình thành dày trên da, đồng thời, loại bỏ các gốc sẹo cứng, kích thích sản sinh tế bào mới và cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da, giúp mau liền sẹo và tái tạo làn da mới. Sử dụng máy Microdermabrasion với các hạt tinh thể kim cương nằm ở đầu thiết bị sẽ nhẹ nhàng đi lên da cùng lúc, làm bong tróc lớp tế bào da chết, làm sạch mụn cám, mụn đầu đen và làm thông thoáng lỗ chân lông mà không gây dị ứng. Ánh sáng sinh học HK8 mát lạnh sẽ tái tạo da, tăng cường hoạt động và thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào, làm cho da tiết ra số lượng lớn các protein collagen, làm sạch các vùng tối của da, chống lão hóa, chống oxy hóa và cải thiện làn da. 


8. Phương pháp quang học Photopneumatic 

PPX là sự kết hợp vượt trội giữa năng lượng khí đốt và quang học diện rộng nhằm sử dụng năng lượng dạng thấp một cách hiệu quả để phá hủy các đốm mụn trên mặt. Sau khi hút các tế bào da chết và dầu với hút chân không, tiếp theo là bước rọi ánh sáng chính xác đến từng milimet tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây mụn và tuyến dầu thừa bên trong – dưỡng chất nuôi dưỡng các vi khuẩn mụn xâm nhập.

9. Phương pháp Fractional CO2


Phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nhất cho phần lớn các bệnh nhân có sẹo mụn là CO2 Fractional laser. Sử dụng phương pháp này để  tạo những điểm vi phân qua da xuống lớp biểu bì và lớp bì. Các điểm vi phân này tạo ra các sợi collagen mới để làm đầy những vết sẹo mụn trứng cá và giúp trẻ hóa làn da, làm da mượt mà hơn. Laser hoạt động bằng cách tái tạo bề mặt chỉ là một "phần nhỏ" của da tại một thời điểm, do đó khu vực xung quanh da sẽ không bị ảnh hưởng và nhanh chóng hồi phụ, điều này làm giảm tỷ lệ mắc các tác dụng phụ và cho chúng ta khả năng để điều trị tất cả các loại da.
10. Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream
Là sản phẩm đặc trị mụn với chiết xuất thảo dược tự nhiên giúp giảm viêm sưng, kích ứng, làm khô nhân mụn và giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả.
Sản phẩm được nghiên cứu bởi đội ngũ giáp sư, tiến sĩ, bác sĩ hàng đầu tại Nhật, không chứa hóa chất gây hại cho da như Benzoyl Peroxide, Corticoid..., được Bộ Y Tế Nhật Bản chứng nhận hiệu quả và cực kỳ an toàn cho da.
Sakura Acne Clearing Cream đặc trị được tất cả loại mụn cứng đầu, giúp loại bỏ các tác nhân gây mụn và mang lại cho phái đẹp, đặc biệt là các bạn ở độ tuổi thanh thiếu niên nét đẹp của tuổi thanh xuân và tự tin hơn.




Nguồn: becomegorgeous



No comments:

Post a Comment