Friday, January 16, 2015

Những nguyên tắc cơ bản để có làn da sáng đẹp như ý

Mỹ phẩm luôn là vật bất ly thân với phụ nữ, giúp bạn duy trì một vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ. Tất nhiên, nếu chỉ dùng mỹ phẩm thì chỉ có thể cải thiện vẻ bề ngoài một cách tạm thời, bạn còn phải chăm sóc làn da ngay từ bên trong bằng một chế đô ăn uống khoa học, tập thể dục thể thao, uống nhiều nước.... Một làn da dù để “mộc” vẫn tươi sáng cùng cơ thể khỏe mạnh mới chính là nền tảng tiên quyết và nguồn gốc của cái đẹp lâu dài.

Nhưng nếu bạn vẫn tìm được vẻ đẹp thực sự đấy, những lưu ý sau có thể giúp bạn hoàn thiện các thiếu sót về thói quen chăm sóc cơ thể hàng ngày mà bạn thường ít khi lưu tâm tới!

1. Rửa cọ
Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến làn da bạn thô sần, bí, nổi mụn, viêm nhiễm và hàng tá các hậu quả khác. Theo khảo sát tại Anh, có khoảng 72% trong số những phụ nữ tình nguyện tham gia thường xuyên không làm sạch cọ, bông mút trang điểm thường xuyên. Một số thì có giặt cọ, bông phấn… nhưng không đúng cách.
Điều này sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn cư trú lâu dài trên bề mặt các dụng cụ trang điểm. Và mỗi lần bạn sử dụng, nó lại thâm nhập vào da gây ra những vấn đề khó chịu.
Các chuyên gia khuyên chúng ta nên đều đặn giặt cọ mỗi tuần một lần bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc dầu gội đầu. Trước khi giặt bằng hóa chất, bạn có thể thoa lên cọ một ít dầu oliu để lông cọ được mềm mại. Sau khi giặt xong, bạn phơi cọ nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và những nơi nhiều bụi.


Bạn có giặt cọ thường xuyên?

2. Cung cấp đủ chất selen
Selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu có thể ngăn chặn những rối loạn chuyển hoá trong cơ thể, góp phần xây dựng một cơ thể khỏe mạnh, duy trì vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ. Selen giúp chống oxi hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh như ung thư. Selen có trong nhiều loại hạt và củ quả, ví dụ như hành tây, hạt macadamia, các loại ngũ cốc (nhất là ở lớp vỏ lụa), dầu oliu, lòng đỏ trứng gà...

3.  Lau chùi bề mặt máy điện thoại
Bạn có thể không để tâm tới, song sự thực là những chiếc máy điện thoại luôn tiềm ẩn nhiều điều nguy hại cho làn da của bạn.

Theo nghiên cứu của đại học Stanford, những chiếc điện thoại cảm ứng chứa nhiều vi khuẩn còn hơn cả trong chiếc bồn cầu trong nhà vệ sinh. Bề mặt của điện thoại cảm ứng có nhiều điều kiện để vi khuẩn cư trú và chúng sẽ thâm nhập vào bề mặt làn da khi bạn sử dụng điện thoại mỗi ngày. Đây là nguyên nhân gây ra các căn bệnh viêm nhiễm ở da.

Rất ít người có thói quen thường xuyên lau chùi điện thoại vì nghĩ đây là một việc không cần thiết. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng bạn nên lau điện thoại bằng khăn sạch mỗi ngày ít nhất một lần để bảo vệ làn da của mình!

4. Sử dụng tinh chất serum
Chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo bạn nên sử dụng tinh chất serum đặc trị cho các vấn đề của da. Tới độ tuổi 25-30, da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, chảy xệ… chính vì vậy, bạn nên sử dụng serum để điều trị chuyên sâu hơn.

Serum cũng có nhiều loại từ đắt tới rẻ. Không phải serum đắt mới tốt, nhiều loại serum chứa tinh dầu thiên nhiên có giá phải chăng mà vẫn cực kỳ hiệu quả. Hiện nay trên thị trường đang có nhiều loại serum dưỡng trắng da, serum chống lão hóa… của những hãng uy tín như serum dưỡng trắng da Sakura, Shiseido, Nivea…

Trước khi bôi serum, bạn nên rửa sạch mặt, để da khô thoáng, thoa nhẹ serum lên trước lớp kem dưỡng và kem chống nắng.

5. Ngủ nhiều hơn
Một giấc ngủ ngon, chất lượng luôn khiến bạn đẹp và tươi trẻ dài lâu. Ngủ sâu giúp bạn giảm căng thẳng, stress, khiến da dẻ hồng hào, căng mịn hơn. Hãy ngủ đúng tư thế và đủ thời gian, duy trì thói quen tốt này mỗi ngày.


Hãy ngủ nhiều hơn vì một làn da đẹp!

6. Hạ thấp nhiệt độ nước tắm
Một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn bị xỉn màu đó là do thường xuyên tắm nước quá nóng. Nước nóng sẽ lấy đi lớp dầu nhờn có lợi trên bề mặt da, khiến da bị khô, kém tươi, dễ bị mẩn đỏ. Chính vì vậy, để lấy lại được làn da trẻ trung, các chuyên gia về da liễu của Mỹ khuyên bạn hãy tập tắm, rửa mặt bằng nước mát hoặc nước hơi âm ấm thay vì nước nóng.
Sau khi tắm, rửa mặt, bạn có thể dùng đá lạnh mát xa da để lỗ chân lông được se khít.

7. Cắt giảm bớt đồ ăn nhiều bơ sữa, dầu mỡ
Nếu da bạn đổ dầu nhiều, bị mụn, hãy thử cắt giảm các thực phẩm có nguồn gốc bơ sữa, dầu mỡ ra khỏi khẩu phần ăn. Thay vì sữa nguyên kem, bạn có thể sử dụng loại sữa tách béo, vẫn rất tốt cho sự phát triển của cơ thể mà không quá gây hại tới cho làn da. Đồ ăn quá nhiều dầu mỡ còn có thể gây ra nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, tăng nguy cơ bị ung thư.


Người có làn da nhiều mụn nên hạn chế đồ bơ sữa!


No comments:

Post a Comment