Monday, June 6, 2016

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM UNG THƯ THỰC QUẢN

Ung thư thực quản là bệnh lý ác tính nguy hiểm. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm tới tính mạng người bệnh. Vì vậy, cần có kiến thức để phòng tránh cũng như phát hiện kịp thời căn bệnh nguy hiểm này. Sau đây là một vài dấu hiệu nhận biết:
Xem thêm:<<DẤU HIỆU UNG THƯ THỰC TRÀNG GIAI ĐOẠN ĐẦU
Sút cân nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân: là triệu chứng chung của nhiều căn bệnh ung thư, trong đó có ung thư thực quản. Vì vậy, khi thấy giảm cân nhanh chóng mà không phải do thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn hoặc luyện tập thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Mệt mỏi: Ở giai đoạn muộn, khi các tế bào ung thư đã di căn và lan sang các bộ phận cơ thể, sẽ tiêu diệt tế bào khỏe mạnh nên cơ thể người bệnh thường mệt mỏi, chán ăn.
Nuốt khó: Là một trong những biểu hiện của bệnh ung thư thực quản. Thời gian đầu, người bệnh thường cảm thấy rất khó nuốt thức ăn cứng, về sau, khi bệnh đã tiến triển thì ngay cả thức ăn mềm cũng khiến người bệnh khó nuốt và đau rát khi nuốt.

Ợ nóng kéo dài: Khi bị ung thư thực quản, người bệnh thường có hiện tượng trào ngược axit gây ra ợ nóng kéo dài.
Đau tức ngực: Là một trong dấu hiệu của ung thư thực quản giai đoạn muộn khi các tế bào ung thư đã lan đến xương ức gây ra đau tức ngực.


Ho mãn tính là một trong dấu hiệu của ung thư thực quản
Ho lâu ngày không khỏi: Ho kéo dài hàng tháng mà không khỏi là dấu hiệu của ung thư thực quản. Những cơn ho thường xảy ra sau khi người bệnh ăn hoặc nuốt một thứ gì đó.

Khàn giọng nói: Là triệu chứng của bệnh ung thư thực quản giai đoạn muộn kèm theo ho ra máu và đau cổ họng.
Barrett thực quả là dấu hiệu sớm nhận biết nhất của ung thư thực quản.
Lưu ý: Những dấu hiệu trên cũng là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh bệnh tật, khi thấy có những biểu hiện trên, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.
Một số bài viết liên quan:
 Dấu hiệu của ung thư thực quản giai đoạn cuối
BÍ KÍP CHỐNG UNG THƯ VÚ MÀ CHỊ EM PHỤ NỮ CẦN QUAN TÂM


No comments:

Post a Comment