Sunday, July 24, 2016

9 nguyên nhân gây hại cho làn da của bạn

Những sai lầm khiến da bạn bị tổn thương hằng ngày, bạn cần lưu ý để tránh khỏi da bị tổn thương, gây hại cơ thể. Cùng điểm qua 9 nguyên nhân hốc búa gây hại ác liệt này nhé.

1. Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít: nguyên nhân làm da bị lão hõa nhanh chóng
Tần suất rửa mặt cũng ảnh hưởng khá nhiều đến làn da đấy nhé các cô gái. Việc rửa mặt liên tục hoặc rửa mặt quá ít đều khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương. Bởi nếu bạn rửa mặt quá nhiều, làn da thường xuyên bị tẩy rửa dần dần sẽ bị kích ứng đồng thời kích thích tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều mụn hơn. Ngược lại nếu rửa mặt quá ít, vài ngày bạn mới rửa mặt với sữa rửa mặt chẳng hạn, làn da của bạn sẽ tích tụ khá nhiều bụi bẩn dẫn đến bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn sinh sôi nảy nở. Chính vì thế,  chúng ta hãy chỉ nên giữ tần suất rửa mặt 2 lần/ngày để đảm bảo làn da được chăm sóc đúng cách nhé.




2. Tẩy tế bào chết mỗi lần rửa mặt
Tẩy tế bào chết là một trong những thao tác không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Việc tẩy da  chết trong mỗi lần rửa mặt sẽ khiến da bị khô, dễ bị tổn thương và dễ bắt nắng. Đây sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc những vết nám xấu xí sẽ xuất hiện sớm trên da của bạn đấy.


3. Rửa mặt bằng khăn- thói quen khiến da nhăn sớm
Thay vì rửa mặt bằng sản phẩm rửa mặt chuyên dụng, nhiều bạn gái vẫn giữ thói quen rửa mặt bằng khăn mặt. Thói quen này không hề tốt chút nào bởi chúng sẽ khiến làn da bị tổn thương bởi sự chà xát, đồng thời bạn cũng không thể chắc chắn được rẳng chiếc khăn của mình không phải là nơi cư ngụ của những “tên” vi khuẩn đáng ghét phải không nào? Hơn thế nữa, khi rửa mặt bằng khăn, những bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông không được rửa triệt để, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mụn nhọt. Đây chính là thói quen khiến da nhăn và lão hóa sớm nhé các cô gái. Vì thế, tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch và sản phẩm chuyên dụng phù hợp nhé.


4. Không rửa tay trước khi thoa các sản phẩm lên da
Trên tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Vì thế nếu không rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi rửa mặt hay thoa các sản phẩm dưỡng da, bạn đang vô tình tạo cơ hội cho một loạt vi khuẩn tấn công làn da mỏng manh của bạn đấy.


5. Không vệ sinh vỏ gối thường xuyên
Đừng nghĩ gối của bạn là sạch sẽ và vệ sinh nhé. Bởi các tác nhân từ da đầu, các tế bào chết hay bụi bẩn từ cơ thể v.v.. rất dễ dính vào gối và khiến chúng chẳng còn thật sự sạch sẽ nữa. Và sẽ thế nào nếu bạn thường xuyên ngủ và tiếp xúc làn da của bạn vào chiếc gối đó? Chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá và làm tình trạng da xấu đi. Nguyên nhân làm da lão hóanày sẽ khiến tình trạng da của bạn ngày càng đi xuống. Do đó, bạn cần thay vỏ gối mới thường xuyên để làn da được thoáng và sạch sẽ.



6. Thức quá khuya
Đây là thói quen hầu như bạn trẻ nào cũng mắc phải. Thức khuya là cách nhanh nhất để bạn đối diện với đôi mắt thâm quầng như gấu trúc vào sáng hôm sau đồng thời khiến làn da nhanh bị lão hóa. Vì thế, hãy nhanh chóng sắp xếp lại lịch sinh hoạt của mình trước khi làn da của bạn bị già đi nhanh chóng nhé.


7. Ngồi máy tính thường xuyên
Thêm một thói quen “khó mà tránh khỏi” của chị em, đặc biệt là những cô nàng công sở khiến làn da bị ảnh hưởng trầm trọng đó là ngồi máy tính quá lâu. Những bức xạ của màn hình máy tính sẽ nhanh chóng khiến làn da của bạn bị tác động. Nếu không có việc gì, tốt nhất hãy rời xa màn hình máy tính và thư giãn cho làn da nhé.


8. Lười uống nước
Nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc làn da từ bên trong. Nước sẽ khiến làn da của bạn trở nên căng mọng, láng mượt mà không lo mụn nhọt gì. Chính vì thế, lười uống nước là một sai lầm nghiêm trọng khiến da bị tổn thương đấy nhé các cô gái. Hãy giữ ổn định lượng nước uống ở mức 1,5 - 2 lít/ngày để làn da được chăm sóc từ sâu bên trong.


9. Sờ tay lên mặt 

Thói quen đưa tay chạm lên mặt là một thói quen cực xấu cần từ bỏ ngay. Bởi bàn tay chúng ta luôn tiếp xúc với nhiều thứ khiến tập trung rất nhiều vi khuẩn. Việc đưa tay sờ lên mặt “vô tội vạ” sẽ khiến những vi khuẩn này xâm nhập vào da, đông thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp xâm nhập vào da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh. Hãy tránh xa ngay nguyên nhân làm da lão hóa sớm này đi nhé.

Xem thêm: Những điều chưa bao giờ được tiết lộ về làn da có trong blog của bác sĩ kim

1 comment: