Sunday, July 24, 2016

Cách trị mụn đơn gian nhưng hiệu quả ngang với trăm triệu




Những cách trị mụn đơn gian nhưng cực kì hiệu quả. Đó là những cách được chứng thực theo năm tháng. Rất nhiều người đã thành công với con đường này. Sao bạn không thử ?

Dưới đây là 6 biện pháp trị mụn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua:

Tỏi

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đập dạp, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.



Kem đánh răng

Dù biện pháp này nghe có thể xa lạ với bạn, nhưng hãy yên tâm thử nghiệm vì hiệu quả trị mụn bọc của kem đánh răng đã được chứng minh và sử dụng rộng rãi trên thế giới trong nhiều năm qua. Một ưu điểm vượt trội khi dùng liệu pháp đơn giản này là bạn không phải tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bôi trực tiếp lên các vết mụn đang sưng đỏ, chất baking soda và hydrogen preoxide trong kem đánh răng sẽ giúp mụn khô nhanh hơn trong vài phút.

Cà chua

Cà chua là 1 trong 6 biện pháp trị mụn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh tính tiện lợi, cà chua chứa nhiều axit, vitamin A, C có tác dụng phân hủy mụn trứng cá, làm các vết sưng nhanh chóng xẹp xuống và biến mất. Nước ép cà chua là một chất giúp se da tự nhiên, thu nhỏ bề mặt của mụn cũng như giúp da mau lành sẹo. Để trị mụn bằng cà chua, bạn có thể cắt quả tươi thành lát mỏng và đắp trực tiếp lên vết mụn khoảng 2 lần mỗi ngày, hoặc nghiền nát cà chua và thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi rửa sạch. Trong khi tính axit của cà chua đánh bay các nốt mụn, vitamin A,C,K sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy các tế bào chết, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mượt mà và hồng hào hơn.


Mật ong

Bôi 1 ít mật ong lên nốt mụn và để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch, hoặc dùng mật ong đắp mặt nạ hàng ngày là cách chữa mụn hiệu nghiệm, nhất là với những bạn gái có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp trị mụn này, bạn cần chọn mật ong nguyên chất, chưa qua chế biến hoặc chưa cho thêm chất tạo ngọt. Ngoài ra cũng nên thử qua phản ứng của da trước khi dùng lâu dài vì một số người có thể bị dị ứng với mật ong

Chườm đá

Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 – 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ

Xem thêm: Vì sao bác sĩ huệ liên tiếp chữa thành công mụn cho bạn gái ?

No comments:

Post a Comment