Sunday, November 22, 2015

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP ĐỂ "TIẾP THÊM NĂNG LƯỢNG" CHO LÀN DA CHO PHỤ NỮ Ở MỌI ĐỘ TUỔI

Là cô gái Eva 18 hay là quý cô 30 thì điểm chung có phải họ đều mong muốn bản thân sở hữu một làn da căng mịn, sáng khỏe? Nếu thật như vậy, hãy chú ý những vấn đề được liệt kê bên dưới để tiếp thêm năng lượng cho da nhé!

- Nói không với thuốc lá
Thuốc lá là “kẻ thù” của sức khỏe, của làn da và của những người xung quanh.

“Ảnh hưởng của việc hít khói thuốc lá vào người là rất nhanh”, GS Robert West, Giám đốc Viện Nghiên cứu Ung bướu Anh Robert West cho biết. Chỉ mất vài giây, khói thuốc đã vào đến phổi, làm cho tim hoạt động khó khăn hơn và gây tăng huyết áp. Khói thuốc cũng gây kích thích và viêm nhiễm đường hô hấp, có thể gây ho ngay lập tức ở những người hút thuốc lần đầu và ở những người hút thuốc lá lâu năm, ho có thể kéo dài không dứt sau đợt rít thuốc đầu tiên. Biểu hiện rõ ràng và dễ nhìn thấy nhất ở một người nghiện thuốc lá là làn da sần sùi, đen sạm.

- Hạn chế ăn ngọt, nước ngọt có ga và những món mặn, thức ăn nhanh
Cái gì “quá” thì sẽ không tốt, nhất là với đồ ăn và thức uống. Những món ngọt và có ga “kích thích” nhân mụn mọc lên một cách tự nhiên giống như đất được tưới mát và cỏ cây mọc lên. Thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và đó chính là nhân tố gây mụn cho da. Những món mặn tác động xấu đến da bởi nó đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến da nhăn nheo.

- Không lạm dụng kem dưỡng da
Dưỡng da là việc cần thiết, nhất là trong điều kiện môi trường ô nhiễm như hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình: da dầu, da khô hay da thường. Và kem dưỡng có loại dùng bạn ngày, loại dùng ban đêm, bạn nên chú ý để tránh những tác dụng phụ không đáng có. Điều quan trọng không kém mà người dùng cần lưu ý chính là liều lượng kem ở mức vừa phải để tránh làm tắc lỗ chân lông.

- Tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan
Khi nhận biết thế giới quan xung quanh, chắc chắn bạn hiểu rõ tầm quan trọng của tinh thần đối với mọi vấn đề trong cuộc sống. Có được “hệ thần kinh” vững và ổn định tức là có khả năng đối diện va vượt qua mọi trở ngại. và bạn biết đấy, tinh thần vui vẻ thì sức trẻ lên ngôi.


- Rửa mặt bằng nước sạch ấm hoặc lạnh vừa phải 
Rửa mặt không đơn giản như bạn tưởng. Nước rửa mặt phải sạch và có nhiệt độ thích hợp với thân nhiệt. Khi rửa mặt bằng nước quá lạnh, các lỗ chân lông sẽ khít lại, dễ gây ra mụn. Ngược lại, rửa mặt bằng nước nóng khiến các lỡ chân lông hở rộng, khiến da mặt sần và nếu quá nóng, da của bạn sẽ bị tổn thương. Nước có độ ấm vừa phải giúp chân lông co dãn vừa phải, làm tăng tuần hoàn máu, cải thiện trao đổi chất, tăng sự đàn hồi và chức năng da.

- Uống nước lọc, nước trái cây


Uống nhiều nước lọc kích thích tuần hoàn máu, tăng độ ẩm cho da vừa có thể thải độc tố trong cơ thể một cách đơn giản vừa giúp đẩy lùi nếp nhăn một cách “thầm lặng”. Nước trái cây cần uống được bổ sung hàng ngày với liều lượng không quá 500ml và tốt nhất đừng cho đường vào.

- Trong bữa ăn cần có rau xanh và củ quả
Ăn uống đầy đủ và đúng bữa, dinh dưỡng cần đa dạng thành phần từ thịt, cá lẫn rau củ quả để đảm bảo sức khỏe lẫn duy trì nhan sắc. Vitamin trong các loại rau củ khá lớn, chúng không chỉ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất đầy đủ mà còn có khả năng làm da săn chắc và sáng khỏe hơn.

- Dùng collagen bổ sung
Bổ sung thực phẩm collagen có thể lạ với một số người nhưng với số đông khác thì đây hoàn toàn là giải pháp tiện dụng và an toàn. Da xuất hiện nếp nhăn và sạm màu một phần do tác động bên ngoài nhưng phần lớn là do dấu hiệu lão hóa bên trong. Sự thiếu hụt collagen tỷ lệ thuận với tuổi tác khiến cho những người “có tuổi” thường hay lo ngại. Vậy nên, khi da bắt đầu “xuống cấp” với những vết lồi lõm, mụn nhân cứng thì bạn cần bổ sung collagen ngay.

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment