Tuesday, November 3, 2015

NÁM DA VÀ PHƯƠNG PHÁP TRỊ NÁM ĐỘC ĐÁO BẠN NÊN BIẾT

Làn da trắng hồng, không tỳ vết là mơ ước của tất cả các bạn gái. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho nám và tàn nhang có thể xuất hiện trên khuôn mặt như thay đổi tiết tố, sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng da không đúng cách, chế độ sinh hoạt thiếu khoa học…
Để lấy lại làn da mịn màng không tỳ vết, hãy cùng tham khảo 3 cách trị nám da hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây nhé!
1. Trị nám da hiệu quả với bí đao
bí đao trị nám
Bí đao là thực phẩm có tính mát, vị ngọt. Không chỉ mang lại những món ăn bổ dưỡng, bí đao còn được đông y xem như vị thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc. Phụ nữ xa xưa còn biết sử dụng bí đao như 1 nguyên liệu tuyệt vời để trị nám da hiệu quả nữa đấy nhé.
Công thức trị nám da với bí đao như sau:
Lấy khoảng 500g bí đao xanh rửa sạch, gọt vỏ sau đó cắt miếng nhỏ rồi cho vào nồi cùng với chút rượu và nước rồi đun cho đến khi nhừ.
Lọc lấy nước cốt sau đó tiếp tục đun bí đao cho đến khi có được dạng cao lỏng thì cho thêm mật ong vào rồi tiếp tục đun thêm 5 phút.
Cho cao bí đao vào hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.
Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy cao bí đao thoa lên mặt và rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau.
Bên cạnh sử dụng cao bí đao, bạn cũng nên kết hợp với việc uống nước ép bí đao và đắp mặt nạ bí đao thường xuyên để trị nám da và làm trắng da nhanh chóng nhất.
2. Trị nám da hiệu quả từ đu đủ
đu đu xanh
Đủ đủ xanh và cả đu đủ chín đều là nguyên liệu trị nám da tuyệt vời cho bạn gái chúng mình đấy nhé. Nếu bạn vẫn chưa biết đến công thức này thì hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay nhé.
+ Đu đủ xanh: lấy 1 quả đu đủ xanh để nguyên vỏ rồi rửa sạch sau đó ép lấy nước rồi thoa lên vùng da bị nám đều đặn ngày 2 – 3 lần, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Không chỉ những vết nám mờ đi, bạn còn thấy làn da của mình trắng hồng và mịn màng hơn rất nhiều nữa đấy nhé.
+ Đu đủ chín: bạn cũng có thể áp dụng công thức trị nám da với đu đủ chín theo công thức dưới đây:
Lấy 1 miếng đu đủ chín xay nhuyễn sau đó trộn cùng với 1 thìa café mật ong và chút nước cốt chanh rồi đắp lên da trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.
Mỗi tuần áp dụng công thức này 2 đến 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.
3. Trị nám da với chuối chín
chuối trị nám
Chuối chín cũng có tác dụng trị nám da hiệu quả cho bạn nữa đấy nhé.
Chỉ cần lấy ½ quả chuối nghiền mịn sau đó trộn cùng với 2 thìa sữa chua không đường rồi đắp lên khuôn mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước ấm.
Trên đây là những bí quyết rất giản đơn bạn gái nên bỏ túi để giữ mình tránh xa khỏi nám và tàn nhanh nhé. Chúc bạn thành công! :)
Tham khảo bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment