Wednesday, November 4, 2015

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO DA NHỜN LUÔN TỒN TẠI

Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến ở nhiều eva và thường gây khá nhiều rắc rối cho chị em, nhất là vào mùa hè nóng bức như ở Việt Nam. Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng của Việt Nam đã đưa ra một số nguyên nhân khiến da bị nhờn.
1. Do Trang điểm

Kem trang điểm làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm tăng tình trạng nhờn da. Cẩn thận và hạn chế với hành động làm đẹp này teen nhé bởi vì làn da ở độ tuổi dậy thì của bạn không cần trang điểm quá đậm cũng đã rất đẹp và hồng hào rùi.

2. Sống trong môi trường không trong lành

Các chất ô nhiễm có trong không khí, khói bụi và mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến da chúng mình trở nên nhờn và có nhiều dầu hơn.
Bạn có thể tránh điều này bằng cách tạo một môi trường sống trong lành, bảo vệ cẩn thận khuôn mặt khi ra đường, thường xuyên lau thấm mồ hôi. Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể giúp bạn đề kháng được các yếu tố bất lợi do môi trường gây nên.

3. Nhiệt độ và độ ẩm
Khí hậu nóng ẩm tuy là nguyên nhân chúng mình không thể dễ dàng đối phó để da không bị nhờn. Song chúng mình vẫn có thể giữ da sạch sẽ để da không bị bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Từ đó làn da sẽ tránh được viêm nhiễm.

4. Di truyền
Di truyền là yếu tố bạn không thể thay đổi được vì thế thử tìm hiểu xem bố mẹ hay họ hàng có vấn đề gì với da nhờn không nhé. Nếu không, chắc chắn bạn khó có thể đổ lỗi do di truyền rùi!


5. Làm sạch da không đúng cách
Tránh da nhờn, điều đầu tiên bọn mình cần làm là giữ da sạch sẽ thường xuyên. Theo đó, một loạt các hành động nhỏ và đơn giản bạn có thể làm cho da là: rửa mặt thường xuyên bằng nước ấm; chọn sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng không có chất tẩy và mùi hương quá mạnh; rửa mặt 2 lần một ngày nhưng không nên rửa quá nhiều…

6. Do mất ngủ

Chúng ta đều biết ngủ đủ giấc sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì thế, thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều vấn đề, làm rối loạn hoạt động bình thường của cơ thể, trong đó có da nhờn.

7. Hoóc môn
Kích thích tố tuy cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể nhưng nếu kích thích tố hoạt động quá mức cũng có thể tác động trực tiếp lên da, khiến da tiết nhiều bã nhờn.

8. Chế độ ăn uống nghèo nàn
Những gì bạn ăn sẽ quyết định biểu hiện cơ thể của bạn. Một chế độ ăn uống nghèo vitamin và khoáng chất, thừa dầu mỡ và đường, muối thì không thể có một làn da đẹp. Bổ sung thêm rau củ quả, ngũ cốc, dầu thực vật ngay nhé!



9.Do căng thẳng và lo âu

Căng thẳng, lo âu gây ra thừa bã nhờn. Đây là một trong những thủ phạm chính của rất nhiều người đấy. Điều chỉnh chế độ hoạt động, làm việc và dành thêm thời gian để thư giãn và giải trí nhé.

10. Do trong độ  ”Tuổi dậy thì”
Đây là một giai đoạn rất tuyệt với teens nhưng lại là thời gian da gặp nhiều vấn đề nhất, trong đó có da nhờn. Yên tâm nhé, tuổi dậy thì rồi cũng chóng qua ấy mà và làn da bạn sẽ bớt nhờn hơn.


11. Kích ứng da

Nhiều người nghĩ rằng, da càng sạch thì càng tốt. Tuy nhiên, bạn rửa mặt quá nhiều, chà xát quá mạnh và chất tẩy rửa khắc nghiệt hay sử dụng mỹ phẩm không phù hợp… sẽ gây kích ứng da. Và hậu quả là điều ngược lại.


12. Do một số bệnh
Nếu như bạn đang bị một số bệnh tật sau mà không biết thì cũng có thể vô tình khiến làn da bạn có nhiều dầu phát sinh như:
- Bệnh tiểu đường
- Hội chứng buồng trứng đa nang
- Bệnh to cực chi (Acromegaly)
- Có khối u tuyến yên (Hội chứng Forbes Albright)

Bài viết liên quan:

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BB CREAM VÀ CC CREAM

BẠN CÓ BIẾT CÁCH CHĂM SÓC CHO DA NHỜN CHƯA?






No comments:

Post a Comment