Thursday, January 21, 2016

Gội và sấy đúng cách để tóc không bị xù bông

Một mái tóc khô xơ và bù rối cũng đủ khiến ngoại hình của bạn trở nên xuề xòa. Tóc xơ cứng vào mùa đông là điều khó thể tránh khỏi đối với chị em phụ nữ.

Không chỉ vậy, gàu và vẩy chết trên da đầu cũng hình thành nhiều hơn, bịt kín chân tóc gây ra hiện tượng bết dính khó chịu chỉ trong 1-2 ngày sau khi gội đầu.
Một hiện tượng phổ biến khi gội đầu vào mùa đông là sau khi sấy khô tóc, mái tóc của chị em dễ bị bông, rối, và biến thành những "ngọn chổi rễ". Nguyên nhân hiện tượng này là do cách gội đầu và sử dụng máy sấy tóc chưa đúng cách.
Chương trình "Get it beauty" của Hàn Quốc đã mời chuyên gia về tóc để hướng dẫn phụ nữ Hàn cách gội đầu "chuẩn không cần chỉnh" đem lại mái tóc thẳng mượt sau khi gội và sấy. Trong chương trình, chuyên gia đã lưu ý những điểm cơ bản khi gội và sấy, bao gồm :
 goi va say dung cach de toc khong bi xu bong - 1
Làm ướt toàn bộ tóc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài một cách kỹ càng. Khi sử dụng dầu gội, lấy lượng vừa đủ. Vừa xả nước vừa matxa đầu để lấy hết tế bào chết trên da đầu
 goi va say dung cach de toc khong bi xu bong - 2
Sau khi gội xong, dùng tinh dầu xoa đều lên 2 tay, bôi lên phần đuôi tóc rồi vỗ nhẹ. Cách này có tác dụng dưỡng ẩm, tránh cho tóc khỏi khô xơ. Xả lại với nước 1 lần nữa
 goi va say dung cach de toc khong bi xu bong - 3
Khi sấy tóc tránh sấy nhiệt nên sấy gió để tóc khỏi hư tổn. Để tóc được phồng, đưa máy sấy vào trong tóc rồi gập tóc lại (như trong ảnh)
Bài viết trước:

No comments:

Post a Comment