Monday, March 7, 2016

4 lí do khiến da mùa đông còn dễ đen hơn mùa hè

Vì sao trời không nắng mà da bạn vẫn xỉn màu? Có thể bạn đã mắc phải 4 sai lầm chăm sóc sau đây! 

Không bôi kem chống nắng


Thời tiết lạnh giá và trời không nắng khiến bạn nghĩ rằng da mình an toàn. Thực chất, dù bạn không nhìn thấy tia nắng mặt trời, thì 80% tia UVA và UVB vẫn xuyên qua các đám mây mà tấn công da. Bỏ qua kem chống nắng lúc này chính là lí do khiến da đen sạm đi đấy!

Cách khắc phục: Bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Để đề phòng da khô, bạn có thể trộn kem dưỡng vào kem chống nắng theo tỉ lệ 1:3
nhé!

Lười tẩy da chết


Mùa đông là thời gian chúng ta rất lười tiếp xúc với nước. Bạn sẽ có xu hướng sau khi làm đẹp lơ là việc rửa mặt và tẩy da chết. Kết quả là dầu nhờn, bụi bẩn từ không khí tích tụ trên da gây nên tình trạng da xỉn màu. Lớp cặn bẩn này cũng ngăn chặn kem dưỡng ẩm hay dưỡng trắng phát huy tác dụng.

Cách khắc phục: Bạn vẫn nên rửa mặt và tẩy da chết đều đặn. Ít nhất, cần rửa mặt 1 lần/ngày vào buổi tối và tẩy da chết 1 lần/tuần.

Máu kém lưu thông


Khi nhiệt độ hạ xuống thấp, cơ thể sẽ tự động dồn máu xuống thân để giữ ấm. Kết quả là máu huyết lưu thông không tốt ở mặt, khiến làn da xanh xám, mệt mỏi và xỉn màu. Nếu bạn thấy làn da mùa đông bỗng dưng sạm đi và
trông mặt tối hơn bình thường, rất có thể là do bạn đang thiếu máu đấy!

Cách khắc phục: Khi rửa mặt hay bôi kem, hãy dùng 1-2 ngóntay massage vòng tròn lên mặt giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Bổ sung các thực phẩm giàu sắt như trứng, hải sản, rau quả có màu đỏ, cam… sẽ giúp gương mặt rạng rỡ
và hồng hào.

Bôi mỹ phẩm quá nhiều


Quá nhiều kem trên mặt sẽ khiến da không thẩm thấu kịp, gây nên tình trạng da bí rít, đổ dầu và xỉn màu, dù là vào mùa đông. Mặt khác, rất nhiều loại kem chứa thành phần bắt nắng như vitamin A mà bạn không nên lạm dụng.

Cách khắc phục: Bôi kem thành từng lớp mỏng thay vì một lớp dày để kem thấm tốt. Chỉ sử dụng các sản phẩm chứa vitamin A (hay một dạng khác của vitamin A là Retinol) vào buổi tối.

For Eva

Bài viết liên quan:









No comments:

Post a Comment