Thursday, March 24, 2016

Bí quyết làm đẹp da không ngờ từ bột sắn dây

Bạn nghĩ rằng bột sắn dây chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc? Thực tế, nó có cả các công dụng làm đẹp da dưới đây mà chắc chắn bạn sẽ bất ngờ. Hãy cùng sakura beauty tìm hiểu thử xem nhé !! 




Sắn dây có tên khoa học là Pueraria Thomsoni Benth, thuộc họ đậu, là loài dây leo được trồng ở nhiều vùng của nước ta.
Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, mát, giúp thanh nhiệt, trị mụn nhọt, cảm sốt, nhức đầu, ngộ độc rượu, nóng trong người… Các chất trong củ sắn dây còn có thể trung hòa axit trong ruột, ngăn ngừa vi trùng, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…
Không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, sắn dây còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ. Dưới đây là những công dụng làm đẹp da của bột sắn dây mà chị em không ngờ tới. 
Bột sắn dây từ lâu được xem là thực phẩm có lợi cho sức khoẻ và sắc đẹp.
1. Chống lão hoá
Củ sắn dây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: Tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… Trong đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người. 
Chất isoflavon tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin (nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da).
Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn có thể uống bột sắn dây pha nước. 
Khi uống bột sắn, bạn nhớ khuấy đều cho đến khi bột tan hết.
2. Làm trắng da
Cùng với các chất có lợi cho sức khoẻ và làn da, bột sắn dây có khả năng làm đẹp và trắng da, xóa mờ những vết nám và tàn nhang trên da.
Cách làm trắng da bằng bột sắn dây:
Trộn 1 thìa bột sắn dây với ½ lòng đỏ trứng gà và 3 quả dâu tây (có thể thay dâu tây bằng khoai tây) xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.
Hiệu quả từ bí quyết làm trắng da bằng bột sắn dây đến khá chậm nên bạn cần phải kiên trì với các phương pháp làm đẹp này để có một làn da sáng mịn, tự nhiên.
Chỉ nên đắp mặt nạ bột sắn dây tối đa 2 lần/ tuần.
3. Trị mụn
Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu. 
Hai phương pháp trị mụn bằng bột sắn dây:
- Uống: Pha bột sắn dây với bột đậu xanh và một chút đường, uống 2 cốc một ngày. Hoặc, nếu không uống được nước bột sống, bạn có thể nấu chín bột với một chút đường và sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng sắn dây nguyên củ và đậu xanh, đun sôi với khoảng 1,5 lít nước để uống trong cả ngày.
- Đắp mặt nạ: Trộn đều 20g bột sắn với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên mặt với một lớp mỏng, để trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
Khi nấu các loại chè, bạn cũng nên cho bột sắn vào để thanh nhiệt cơ thể.
4. Tẩy da chết, làm mờ nám, tàn nhang
Khả năng trị tàn nhang của sắn dây bắt nguồn từ một nhóm hoạt chất Isoflavone có trong củ sắn dây có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ. Chính chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn cản sự bài tiết quá nhiều các sắc tố melanin làm giảm thâm nám. Ngoài ra, Isoflavone còn là chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.
Để trị nám, tàn nhang, bạn lấy khoảng ½ chén nước ép cà chua đem trộn đều với 1 thìa bột sắn dây. Sau khi tẩy da chết trên mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp khô trên da thì rửa mặt với nước ấm.
Lưu ý: Phân biệt bột sắn nguyên chất và bột sắn pha:
Bột sắn nguyên chất hạt to, sắc cạnh, trắng vừa phải, thơm nhẹ, khô và không hút ẩm. Ngược lại, bột trắng pha tạp, kém chất lượng hạt nhỏ, bở, kém sắc cạnh, mùi thơm nồng và dễ nhão.
Chúc các eva thành công với những công dụng làm đẹp da của bột sắn dây trên đây. 
------ Bài viết liên quan ------

7 bí quyết cho vóc dáng xinh tươi



1 comment:

  1. Bí quyết làm đẹp da rất hay và hiệu quả, cảm ơn bài viết!
    ===============
    Bài viết cần biết:
    Mua Sakura chính hãng ở đâu mà bạn nên chọn để mua

    ReplyDelete