Monday, May 4, 2015

Nha đam trị nám cực hiệu quả


Do tác động của ánh nắng Mặt Trời, quá trình lão hóa bên trong cơ thể hay do yếu tố nội tiết làm tình trạng nám xuất hiện trên da, làm giảm đi vẻ đẹp của phái nữ. Có nhiều phương pháp trị nám như sử dụng thuốc, mỹ phẩm đặc trị hay dùng các loại thực phẩm từ thiên nhiên. 


Nhân đây mình cũng xin giới thiệt một loại thực phẩm trị nám vô cùng hiệu quả mà còn thân thiện với sức khỏe. Nha đam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có vô vàn công dụng làm đẹp đối với phái nữ.

Có ai thắc mắc tại sao nha đam lại trị được nám không ? Chúng ta cùng tìm hiểu một chút về thành phần trong nha đam nhé.


Trong nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng như Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lại quá trình lão hóa, Barbaloin giúp duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra nha đam còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp da luôn mịn màng, săn chắc

Quan trọng hơn là độ pH trong nha đam gần giống như độ pH của da nên giúp điều hòa lượng axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Không chỉ làm mờ các vết thâm nám mà còn giúp làm da căng bóng bóng và sáng mịn hơn.

Dùng nha đam trị nám da như thế nào ?

Cách 1: Mặt nạ gel nha đam.


Dùng 200 gram nha đam rửa sạch, bóc bỏ vỏ bên ngoài để lộ phần nhớt bên trong. Lấy phần nhớt đó ép lấy nước tinh chất. Sau đó dùng bông tẩy trang thấm lấy nước cốt nha đam và thoa đều lên da mặt. Để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch bằng nước mát.
Cách 2: kết hợp nha đam với nước vo gạo. 

Nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hoản vừa giúp trị nám da vừa giúp da trắng mịn. Công thức thực hiện rất đơn giản: Chỉ cần lấy nước nha đam trộn với nước vo gạo vừa đủ, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám và kết hợp massage nhẹ nhàng và để trong vòng 30 phút rồi rủa sạch lại với nước ấm. Vùng da bị nám sẽ dần phục hồi một cách hiệu quả.
Bạn nên thử nha đam trên da tay để thử xem da bạn có phản ứng gì không trước khi bôi lên mặt nhé. Ngoài nha đam thì mình còn biết một công thức trị nám hiệu quả nữa. Các bạn có muốn biết không? Đó là Sữa ong chúa trị nám hiệu quả lắm. 
Ngoài ra, để trị nám hiệu quả chúng ta nên bảo vệ da khi ra nắng, ăn nhiều trái cây, rau xanh nữa nhé. Chúc các bạn mau lấy lại vẻ đẹp hoàn mỹ của làn da cho mình.

No comments:

Post a Comment