Sunday, May 3, 2015

Vai trò của các vitamin nhóm B đối với cơ thể

Vitamin là một hợp chất rất cần thiết cho hoạt động bình thường và sự phát triển của cơ thể. Mỗi loại vitamin thì có các chức năng đối với cơ thể khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của vitamin đối với cơ thể nhé, cụ thể là các vitamin nhóm B.



Vitamin nhóm B là nhóm những vitamin có thể hòa tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt là quá trình chuyển hóa carbohydrate thành đường và chuyển hóa chất béo.
 Các vitamin nhóm B sẽ kết hợp với nhau và giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phát triển hệ thần kinh, duy trì quá trình trao đổi chất, gia tăng khả năng phân chia và phát triển của các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, các loại vitamin B còn có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa da.
Xem thêm Ngăn ngừa lão hóa da với 4 loại vitamin.

Vitamin nhóm B được chia thành 8 loại

Vitamin B1

Cung cấp dinh dưỡng cho tế bào thần kinh, giúp quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, đồng thời cân bằng hệ thống thần kinh, tốt cho hoạt động của tim và gan.

Vitamin B2

Thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của tế bào, chữa và ngăn ngừa các chứng viêm da. Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, cá, sữa…

Vitamin B3

Có vai trò làm sáng da, cùng với các loại Vitamin B khác, nó đảm bảo cơ chế cung cấp protein, chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vitamin B3 có nhiều thịt gia cầm, quýt, bánh mì lát…

Vitamin B5

Vai trò: phòng chống stress, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phòng tránh rụng tóc và tóc bạc sớm.
vitamin B5 có nhiều trong tôm, rau xanh, nấm và nhiều loại hải sản.

Vitamin B6

Ngăn ngừa viêm da, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng cường sinh lực, giúp ăn ngon miệng và hệ thống tiêu hóa tốt. Vitamin B6 có nhiều trong cá hồi, quýt, chuối, hạt dẻ, ngô, đậu nành, khoai tây.

Vitamin B9

Thúc đẩy sự phát triển của cơ thể, có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của hồng cầu và tế bào. Nó có nhiều trong gan động vật, trứng, nấm, sò, men bia.

Vitamin B12

Giúp hoàn thiện vóc dáng, đảm bảo hoạt động của tế bào, các sợi mô và các cơ, ổn định thần kinh. Có nhiều trong các sản phẩm sữa, cá biển và đậu nành.
Ngoài ra các vitamin nhóm B cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và chứng suy nhược thần kinh.
Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, chúng ta không chỉ bổ sung các vitamin nhóm B mà còn bổ sung các loại vitamin khác nữa. 

No comments:

Post a Comment