Wednesday, May 13, 2015

Thuộc lòng nguyên tắc chống lão hóa da

Lão hóa là một giai đoạn đáng sợ mà ai trong chúng ta cũng muốn chống lại. Bạn đã thử nhiều cách nhưng không hiệu quả, làn da ngày càng tối màu, các vết nám xuất hiện ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân ? Có thể bạn đã có được sản phẩm chống lão hóa hiệu quả nhưng bạn chưa nắm được những nguyên tắc trong quá trình chống lão hóa da. Vậy chúng ta cùng tim hiểu xem đó là những nguyên tắc gì để ngăn chặn quá trình lão hóa da nhé.

1. Luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài


ánh nắng Mặt Trời nếu chiếu thẳng lên da sẽ khiến cho da bạn dễ dàng bị cháy nắng, và nguy hiểm hơn có khả năng gây nguy cơ ung thư da.  
Vì thế hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài

2. Tránh đồ uống chứa cafein
Không uống các đồ uống có chứa cafein như cà phê, thức uống có ga, cồn và không hút thuốc lá. 

3. Ăn nhiều chất xơ, bổ sung vitamin 
Rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều viatmin nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong, vì vậy nên tăng cường ăn rau và hoa quả. Chất xơ có trong rau xanh và trái cây giúp làm sạch, thải độc cơ thể, hạn chế tích tụ chất độc dưới da. 

4. Uống đủ nước

Nước là thứ đầu tiên chị em cần nghĩ đến bởi nó cũng là 'phao cứu sinh' hàng đầu của da. 
Uống nước đều đặn từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Mỗi ly cách nhau khoảng một tiếng để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô do mất nước

5. Thường xuyên vận động


Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút với những bài tập đơn giản để cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa. 
Tập luyện cũng là cách để bạn rèn luyện sức chịu đựng cho tim, cơ bắp, hệ tiêu hóa và hệ xương, giảm tốc độ lão hóa. 

6. Tái tạo collagen
Bổ sung collagen thường xuyên cho cơ thể bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn…

7. Bảo vệ và chăm sóc da
Thường xuyên tẩy da chết, đắp mặt nạ, sử dụng các loại kem đặc trị, dưỡng ẩm tốt, nhẹ nhàng để bảo vệ da tốt hơn.

8. Giữ tinh thần thoải mái


Căng thẳng, stress là kẻ thù của nếp nhăn. Vì vậy, tránh căng thẳng, không làm việc với máy tính liên tục trong suốt nhiều giờ đồng hồ.  
Trên đây là những nguyên tắc để chúng ta chống lão hóa hiệu quả hơn, ngoài ra các bạn nên tham khảo Bí quyết chống lão hóa ưu việt của sao nhé. Biết đây nó phù hợp với bạn thì sao ?

No comments:

Post a Comment