Saturday, April 25, 2015

Kem chống nắng tốt cho da mặt

Với sự thay đổi của nhiệt độ, môi trường sống, làm việc thì kem chống nắng trở thành vật bất li thân của mọi chị em phụ nữ. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi các hư tổn dưới tác động của ánh nắng Mặt Trời, làm chậm quá trình lão hóa và giúp giảm nguy cơ ung thư da.


Da mặt là vùng da rất quan trọng trên cơ thể của chúng ta. Vì thế, việc chọn kem chống nắng tốt và phù hợp với da là rất quan trọng. Vậy kem chống nắng như thế nào hay có tính chất ra sao thì được đánh giá là tốt cho da mặt ?  Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, theo mình nghĩ việc kem chống nắng có tốt cho da mặt hay không thì tùy vào loại da hay tình trạng da của bạn mới quyết định được chọn loại kem chống nắng nào. Ví dụ như, da của bạn là da dầu, có nhiều mụn mà bạn chọn cho mình loại kem chống nắng thành phần có nhiều dầu, không thấm nhanh thì chỉ làm cho tình trạng da của bạn tồi tệ hơn mà thôi và lúc này lượng dầu trên mặt bạn đã nhiều nay còn nhiều hơn, gây bít lỗ chân lông, tích tụ nhiều bụi bẩn thì mụn sẽ ghé thăm bạn nhiều hơn và khi đó  việc xài kem chống nắng cũng không phát huy hết hiệu quả của mình mà còn đem lại những ảnh hưởng lên da nữa.

Thứ hai, là về thành phần kem chống nắng. Bạn phải xem xem trong kem chống nắng nó có thành phần gì, tại vì đó là kem xài trên mặt, nếu không cẩn thận, da bị dị ứng hay mẩn ngứa thì sao, đúng không ? Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét kĩ các thành phần có lợi giúp kem chống nắng phát huy tác dụng hiệu quả đó là :
  •  silica hay isododecane : giúp kem chống nắng thấm hút nhanh vào da, không gây bết dính
  •  kẽm, oxit titan hay cồn biến tính sẽ giúp thấm dầu hiệu quả, hạn chế tình trạng bóng dầu sau khi dùng kem
  • Titanium Dioxide, Octinoxate và Octisalate: Những phân tử cực kỳ mỏng manh dễ vỡ của Titanium Dioxide ( một dạng kem chống nắng vật lý ) kết hợp với những kem chống nắng hóa học để cung cấp sự bảo vệ tối đa tia UVA và UV

Thứ ba đó là, khi mua bất kì loại mỹ phẩm nào thì tâm lý chung của chúng ta thường chọn những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên đúng không ? Vậy kem chống nắng hay mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên luôn tốt hơn những loại thông thường mà thành phần không có chiết xuất từ thiên nhiên hay sao ? Theo mình thì vấn đề này cũng không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai. Bạn biết đấy, hầu hết các thứ có nguồn gốc tự nhiên sẽ tốt hơn nhân tạo nhưng tùy thuộc vào công dụng của nó nữa. Nếu những chiết xuất từ tự nhiên đó mà công dụng không hiệu quả như những thành phần từ nhân tạo thì sao ? Hay thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đó chắc gì đã hợp với da mình, đúng không nào ? Vì thế, kem chống nắng tốt cho da mặt là kem có thành phần phù hợp, không gây kích ứng với da mặt của mình. Hiện nay, người ta thường sử dụng các chiết xuất từ nha đam hay dầu oliu trong các loại kem chống nắng.


Thứ tư là chỉ số SPF. Chỉ số SPF bao nhiêu được gọi là tốt ? Tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn và loại da của bạn mới quyết định được chỉ số SPF bao nhiêu là tốt. Ví dụ như công việc của bạn là ngồi văn phòng máy lạnh, ngày làm 8 tiếng, đến cơ quan vào buổi sáng và về nhà lúc chiều muộn thì mình nghĩ bạn không nên xài kem chống nắng chỉ số SPF cao khoảng 70-90 làm gì, vì với tính chất công việc như thế thì thời gian tiếp xúc của da bạn với ánh nắng Mặt Trời ít và cường độ ánh nắng hay lượng tia UVA, UVB tác động lên da yếu hơn. Với những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao như vậy thì thường hay gây khô da. Vì thế, những bạn có da khô nếu điều kiện công việc cho phép thì hãy chọn cho mình kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình thôi khoảng từ 20-40 nhé. Ngoài ra chỉ số SPF không quy định mức độ da bạn được bảo vệ là bao nhiêu nhé, nó chỉ quy định thời gian da bạn được bảo vệ thôi. Vì thế, cứ cách 2 tiếng là chúng ta bôi kem chống nắng lại một lần nhé cho dù bạn đang xài kem chống nắng có chỉ số SPF cao hay thấp.


Thứ năm là tính phổ rộng của kem chống nắng. Chọn kem chống nắng chỉ chống tia UVA, UVB hay chống cùng lúc cả 2 loại tia này ? Chúng ta sẽ chọn loại chống cả 2 tia nha các bạn thì tia UVA làm cho da bị cháy nắng còn tia UVB là nguyên nhân gây nên lão hóa da, hình thành nếp nhăn trên da đấy.

Nói tóm lại, việc chọn kem chống nắng nào tốt cho da mặt thì theo mình nó tùy thuộc vào loại da và tính chất công việc của mỗi người mà chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp chứ không thể dựa trên tình trạng của người này mà quyết định kem chống nắng này tốt cho người kia được.

Theo mình thì loại kem chống nắng tốt cho da mặt  đó là:

Kem Chống Nắng NEOVA DNA Damage Control ACTIVE - SPF 43


Kem chống nắng NEOVA DNA Damage Control ACTIVE - SPF 43 có xuất xứ từ hãng mỹ phẩm NEOVA cao cấp của Mỹ được khách hàng nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng với ưu điểm nổi bật là không gây nhờn trên da, lại còn có khả năng ngăn ngừa nám – dấu hiệu của lão hóa da và nguy cơ ung thư da. Hơn nữa, Kem chống nắng NEOVA DNA Damage Control ACTIVE trong thành phần còn có tác dụng dưỡng da,sửa chữa da bị tổn thương do sau điều trị da và sau điều trị laser.

Đó là loại kem chống nắng tốt cho da mặt của mình, các bạn đã chọn được loại kem chống nắng tốt cho da mặt của các bạn chưa ? Các bạn có thể xem thêm nhiều loại kem chống nắng ở đây nhé :
 http://kemchongnang.vn/

1 comment:

  1. Chống nắng và đừng quên dưỡng da bằng Collagen Menard.vn nhé, làn da phải giữ được sự tươi trẻ cùng thanh xuân

    ReplyDelete