Sunday, August 7, 2016

Bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh hằng ngày cho bạn

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt

Tích cực bổ sung các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin A, C, axit folic, Selen và kẽm như cam, chanh, cà rốt, nho, đu đủ…) trong bữa ăn và ngoài bữa ăn hằng ngày.
Làm việc với máy tính trong điều kiện ánh sáng đầy đủ
Nên đặt máy tính ở những nơi có độ sáng thích hợp, không chói lóa nhưng cũng không quá tối. Sau mỗi giờ làm việc bên máy tính nên thư giãn mắt, không nhìn vào màn hình máy tính, nhắm mắt lại hoặc chớp mắt nhiều lần

Tập thể dục cho mắt

Đây là phương pháp tốt để củng cố thị lực. Rất đơn giản, bạn hãy tập nhìn vào các không gian rộng, đặc biệt là cây xanh. Chớp mắt nhanh 1 đến 2 phút để tăng cường tuần hoàn máu và giúp mắt thư giãn. Đặt chiếc bút chì trước mặt, duỗi thẳng tay ra.Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần.
Xem thêm:  Hướng dẫn cách ăn uống để luôn khỏe mạnh 

Kiểm tra mắt định kỳ 1 năm 1 lần

Nên đến các cơ sở, phòng khám chuyên về mắt và có uy tín để kiểm tra mắt định kỳ. Đây là cách để bạn sớm phát hiện ra những  tật về mắt để có hướng điều trị kịp thời.
Dùng kính chất lượng tốt

Xem thêm: 

Hãy nhớ, kính rởm là kẻ thù của mắt. Ngay cả việc sử dụng các loại kính thời trang và kính chống nắng cũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Trong trường hợp, bạn không có kinh nghiệm hay những hiểu biết nhất định về việc chọn kính, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa mắt để lựa được cặp kính phù hợp nhất với mình.


No comments:

Post a Comment