Monday, August 15, 2016

Bí quyết phục hồi da mặt bị tổn thương

Để có thể khắc phục tình trạng dị ứng da mắt, bạn cần bình tĩnh không nóng vội, áp dụng từng bước theo các gợi ý dưới đây:

-   Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất: đây là cách tốt nhất để bạn từng bước phục hồi làn da bị tổn thương từ bên trong. Đừng bỏ qua những thực phẩm: rau, trái cây, ngũ cốc và thịt nạc,… trong thực đơn hàng ngày. Cơ thể con người có thể tái sinh tự nhiên bằng việc bổ sung dưỡng chất và vitamin trong chế độ ăn uống: Vitamin C, kẽm, chất chống oxy hóa và axit béo có trong thực phẩm hàng ngày sẽ rất tốt cho da. Ngoài ra, bạn phải tránh những thực phẩm tinh chế và chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, tuyệt đối tránh các loại chất kích thích như: bia, rượu, café,…

-   Uống nhiều nước: Thói quen “lười uống nước” sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, rệu rã, làn da cũng vì thế mà trở nên khô ráp. Khi da thiếu độ ẩm sẽ giảm các chức năng điều tiết tiết tố cũng như hạn chế tác động của ánh mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… lâu dần làn da thô ráp, sạm đen và khiến cho dị ứng da mặt càng trở nên trầm trọng.  Vì vậy hãy bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để đảm bảo cho da mặt không phải chịu thêm bất cứ tổn thương nào.

-  Xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học: việc tạo lập một chế độ sinh hoạt điểu độ từ ăn, ngủ, làm việc sẽ giúp cho cơ thể bạn có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, phục hồi những tổn thương.
Ngoài ra trong quá trình điều trị, cần lưu ý:
-   Tuyệt đối không gây kích ứng da mặt như: cho tay sờ lên da mặt, để tóc xõa vào da mặt, đắp mặt nạ…
-  Cần ngưng sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm,hóa chất để tránh tăng tình trạng dị ứng do các hoạt chất trong sản phẩm hóa mỹ phẩm gây nên.
- Bảo vệ da mặt khi tiếp xúc với nắng, khói bụi, vê sinh da mặt sạch sẽ khi trang điểm, đắp mặt nạ hoặc tiếp xúc với các dị nguyên gây hại.

-  Không được rửa mặt bằng nước muối loãng tự pha tại nhà: thông thường người bị dị ứng da mặt thường được khuyên sử dụng nước muối loãng để rửa mặt nhằm loại bỏ vi khuẩn có hại có thể làm da mặt bị tổn thương thêm. Tuy nhiên chỉ nên dùng nước muối sinh lý 0,9% mua tại hiệu thuốc để đảm bảo tính sát khuẩn và dịu nhẹ với da. Nước muối tự pha không đảm bảo tỉ lệ gây ra mất nước, khiến da người bệnh bị khô rát khó chịu và tổn thương nặng hơn.
- Tẩy tế bào chết: với những trường hợp bị dị ứng da mặt, da mặt cần có thời gian để tái tạo tế bào da để lành vết thương do vậy việc tế bào chết sẽ phá hỏng quá trình tái tạo da, khiến hiện tượng dị ứng càng nặng thêm.
-  Tuyệt đối không dùng các loại thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid: dị ứng da mặt phải khắc phục dần dần từ bên trong, việc sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da chỉ có tác dụng tức thời làm dịu bớt các vết tích bên ngoài. Do đó khi ngừng sử dụng thì tình trạng dị ứng có thể lại tái phát, đặc biệt việc lạm dụng có thể làm phá hỏng tế bào da, khiến da bị lão hóa da mặt trở lên xấu xí, nhăn nheo, chảy xệ.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment