Thursday, August 4, 2016

Cách làm đẹp da với dầu gấc cực kì đơn giản và hiệu quả nhất

Gấc đặc biệt giàu lycopen (chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm caroten) có nhiều trong trái cây có màu đỏ như cà chua, đu đủ, cà rốt, ổi ruột đỏ… Đặc biệt trong trái gấc, hàm lượng lycopen đã được kết luận cao gấp 70 lần cà chua.
Mặt khác, lycopen có trong cà chua phải chiên với dầu mỡ thì mới có tác dụng sinh học với cơ thể, còn trong trái gấc đã chứa sẵn các chất axit béo không no, vì thế lycopen được hòa tan một cách tự nhiên. Chính những phát hiện của các nhà khoa học đã đưa trái gấc lên vị trí quán quân trong danh mục những loại quả hữu ích với sức khỏe con người.




CÁCH DÙNG DẦU GẤC LÀM ĐẸP
1.Tẩy trang:
Bạn không cần dùng đến nước tẩy trang cầu kỳ hay đắt tiền, chỉ cần dầu gấc là đủ. Không chỉ đem lại tác dụng làm sạch bụi bẩn, lớp phấn trang điểm mà dầu gấc còn giúp se khít lỗ chân lông rất hiệu quả. Bạn dùng bông tẩy trang, thấm chút dầu gấc để làm sạch mặt, đơn giản vậy thôi.
2.Trị mụn trứng cá bằng dầu gấc
Bạn cần rửa mặt thật sạch, lấy 1 ít dầu gấc và nhẹ nhàng xoa đều lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da và để khoảng 30 phút, sau đó bạn rửa mặt lại bằng nước sạch.
Khi áp dụng biện pháp trị mụn trứng cá bằng dầu gấc bạn nên chọn được dầu gấc nguyên chất và kiên trì thực hiện thường xuyên trong thời gian dài thì mới có hiệu quả cao.
3. Trị nám da mặt bằng dầu gấc
Nếu không muốn trị nám da bằng hạt gấc hấp, bạn có thể sử dụng dầu gấc. Khi sử dụng, bạn lấy dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám rồi mát xa nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da.
Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.
Nếu không có thời gian tự làm dầu gấc taị nhà, bạn có thể mua tinh dầu gấc ở các hiệu thuốc. Trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt và thoa đều một ít tinh dầu gấc lên da, mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 phút để tinh dầu gấc ngấm sâu vào da, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể làm liên tục vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cách chữa nám da bằng gấc phải thực hiện trong một thời gian khoảng 4 tháng mới có tác dụng.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment