Tuesday, August 16, 2016

Dùng khoai tây để làm mặt nạ bạn đã bao giờ thành công ?


Tăng độ ẩm cho da

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô khiến da bạn bị nưt nẻ. Với mặt nạ khoai tây bạn có thể xoa tan nỗi lo này đấy. Bạn chỉ cần luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu oliu siêu nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắp mặt trong 2 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.


Xem thêm:  Hướng dẫn làm đẹp da với đậu đỏ
Mặt nạ dưỡng trắng

Một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Mặt nạ cho da khô và mất nước:

Bạn hấp chín một củ khoai tây to. Nghiền nhuyễn và thêm vào vài thìa kem tươi để làm mềm. Thêm vào vài giọt tinh dầu quả hạnh nhân (có thể thay bằng tinh dầu ôliu), trộn đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt, nếu vẫn chưa mềm hãy thêm vào vài thìa kem tươi. Mặt nạ này có hiệu quả làm mềm da tuyệt vời, rất phù hợp cho người có làn da mất nước, muốn làm tươi mới da và tăng cường độ ẩm cho da.



Mặt nạ ngừa mụn

Nghiền nát khoai tây, trộn với sữa tươi không đường đắp lên mặt trong 15-20 phút. Làn da của bạn vừa không bị “đèn pin” nổi loạn, vừa sáng đẹp lên trông thấy.

Mặt nạ chống nhờn

Nghiền nát khoai tây, bột yến mạch pha với một chút nước và đổ vào trộn đều với khoai tây nghiền thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt 25 phút, rửa sạch bằng nước, bạn sẽ không lo làn da bóng dầu ảnh hưởng đến lớp trang điểm nữa.



Mặt nạ cho da dầu

Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment