Monday, August 15, 2016

Củ cà tím có tác dụng gì vời sức khở và làm đẹp



Cà tím giúp giảm cân


Trong cà tím có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng ít chất béo nên rất thích hợp dành cho người đang muốn giảm cân. Thành phần bao gồm: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5% cùng các chất khoáng như lân 15mg, magnesi 12mg, calcium 10mg, kalium 22mg, vitamin B2 0,35mg, vitamin C 6mg, vitamin PP 0, 6mg, và chất nhầy hay cellulose…



Để giảm cân, bạn lấy cà tím được rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó bỏ vào nồi, thêm nước và đun sôi. Sau khi nước sôi giảm nhỏ lửa và để khoảng 5 phút rồi tắt hẳn để cho nguội. Sử dụng một bộ lọc loại bỏ bã cà tím, chỉ lấy nước cho vào một chiếc lọ thủy tinh. Cắt nửa quả chanh và vắt lấy nước cho trộn lẫn vào lọ thủy tinh cùng với nước cà. Cất lọ nước cà vào tủ lạnh để sử dụng lâu dài. Mỗi ngày trước bữa ăn, bạn có thể uống một cốc nước cà.



Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và dành khoảng 15 phút đi bộ để tăng hiệu quả tạo nên dáng hình thon thả hơn.

Chăm sóc mái tóc hư tổn

Cà tím không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn có thể chăm sóc mái tóc yếu và hư tổn. Chỉ cần dùng nhựa cà tím thoa lên tóc từ chân tới ngọn, dùng khăn ủ 20 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch. Cà tím như 1 loại dầu xả nuôi dưỡng mái tóc mượt mà, óng ả tự nhiên.

Thổi bay tàn nhang nhờ cà tím

Tàn nhang là nỗi buồn của không ít chị em bởi chúng làm làn da sạm màu và rất khó trang điểm. Nếu như bạn không thể khắc phục nhược điểm này bằng các loại kem trị nám thì tại sao không thử với cà tím. Bạn chỉ cần cắt lát cà tím sau đó thoa trực tiếp lên da bị tàn nhang. Để 10-15 phút sau thì rửa sạch lại. Kiên trì thực hiện sẽ thấy được các vết nám và tàn nhang mờ đi trông thấy.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment