Sunday, August 14, 2016

Nước dứa có tác dụng gì trong việc làm đẹp

1.Bạn ít bị viêm nhiễm hơn
Dứa có chứa một chất enzyme tên là Bromelain có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bromelain sẽ phá hủy các độc tố gây viêm nhiễm, bảo vệ hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể.

2. Bạn giảm cân nhanh hơn

Bằng cách uống nước dứa khi dạ dày còn rỗng, bạn sẽ cảm thấy no nhanh, ít có nhu cầu nạp đường/chất ngọt vào cơ thể hơn, trong khi vẫn được tiếp nhiều năng lượng để hoạt động. Ngoài ra, dứa còn chứa thiamine là một chất chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, nhờ đó tăng cường việc tiêu hóa, trao đổi chất của cơ thể.
3. Được bảo vệ tốt hơn trước các ký sinh trùng gan và ruột
Chất Bromelain còn có đặc tính chống ký sinh trùng khá mạnh. Lấy thí dụ, bạn có thể tiêu diệt sán dây trong cơ thể bằng cách ăn nhiều dứa trong liên tục 3 ngày.

4. Ít gặp vấn đề với tuyến giáp hơn
Dứa là loại quả hoàn hảo cho những ai bị rối loạn cơ chế tự miễn dịch, nhờ vào enzyme bromelain và iodine. Những người mắc bệnh về tuyến giáp có thể điều hòa tuyến này bằng cách thường xuyên ăn dứa.
5. Ít bị chuột rút và chấn thương hơn khi tập thể thao
Dứa còn là nguồn cung cấp kali dồi dào. Đây là chất giúp cân bằng các chất điện giải bên trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe hơn, mạnh hơn. Nhờ đó, bạn sẽ ít bị chuột rút hoặc chấn thương hơn trong lúc vận động, tập luyện thể thao nếu uống nước dứa đều đặn hàng ngày, và/hoặc trước khi tham gia các hoạt động thể chất.



6. Ít bị tích tụ độc chất
Các chất chống oxy hóa, enzyme và chất xơ có nhiều trong dứa là những nguyên liệu thải độc (detox) tự nhiên tốt nhất. Bằng cách uống nước dứa, bạn sẽ giúp cơ thể loại sạch các độc chất và kim loại nặng ra ngoài.

Xem thêm:

Nước đá có công dụng cao trong việc làm đẹp

No comments:

Post a Comment