Wednesday, August 10, 2016

Tác dụng quá hay quả mẫn cầu xiêm trong việc bảo vệ sức khỏe của chúng ta

Đột phá thần kỳ?
Thông tin trên được tạp chí danh tiếng của Hàn Quốc là Journal of Natural Products đăng tải. Một công trình nghiên cứu cho rằng, nước ép quả mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10 ngàn lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề làm hại các tế bào khỏe mạnh và không có tác dụng phụ. Thông tin này làm lóe lên hy vọng đối với các bệnh nhân đang mang trong mình căn bệnh chết người.
Dược tính của mãng cầu xiêm được nghiên cứu từ năm 1940. Một số các nghiên cứu sơ khởi được công bố trong khỏi thời gian từ năm 1940 đến năm 1962 ghi nhận, vỏ, thân và lá mãng cầu xiêm có những tác dụng làm hạ huyết áp, chống co giật, làm giãn nở mạch máu, thư giãn cơ trơ khi thử trên động vật.

Theo như bài viết đăng tải trên tạp chí, từ năm 1976, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã tiến hành cuộc nghiên cứu đầu tiên về loại cây này. Kết quả cho thấy, lá và thân của mãng cầu xiêm cho khả năng tiêu diệt hữu hiệu các tế bào ung thư ác tính. Hơn nữa, chiết xuất từ trái mãng cầu còn không làm bệnh nhân nôn ói, rụng tóc, sụt cân như điều trị bằng hóa chất. Nhưng nghiên cứu vẫn chỉ được lưu hành nội bộ chứ không công bố ra ngoài.
Mãng cầu xiêm có tác dụng thần kỳ mà đến giờ chúng ta mới biết?
Những năm sau đó, có nhiều công trình nghiên cứu, thử nghiệm tác dụng của cây, quả và thân lá của mãng cầu xiêm. Con số được báo chí xác định đến nay là 20 cơ sở nghiên cứu độc lập đã can dự vào hoài nghi bí ẩn và hấp dẫn này. Kết quả thật bất ngờ, hầu như tất cả các nghiên cứu độc lập ấy đều khẳng định tác dụng chống ung thư rõ rệt của mãng cầu xiêm. Tuy nhiên, mọi thông tin đều được những nhà nghiên cứu giấu kín.
Người ta nghi ngờ có nhiều khả năng những công ty dược phẩm hàng đầu thế giới mua lại những công trình này đã ém nhẹm thông tin để phát triển ngành dược phẩm hiện đại của mình.
Xem thêm:

Tác dụng của quả trứng cá trong việc bảo vệ sức khỏe

No comments:

Post a Comment