Wednesday, August 31, 2016

Ăn gì để khỏe mạnh và giúp bạn ngủ ngon giấc


1.Mật ong – Thực phẩm giúp ngủ ngon

Mật ong là một trong những thực phẩm vàng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Mật ong có tác dụng bổ trung ích khí, xua tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng mang lại cảm giác dễ chịu, dễ ngủ hơn. Mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng bạn chỉ cần hoà 2 thìa café nhỏ với 200ml nước ấm rồi uống.
2.Củ súng

Có vị ngọt mát, có tác dụng dưỡng tâm, bổ tỳ, ích thận dùng để trị mất ngủ, suy nhược thần kinh rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng củ súng để nấu canh hoặc làm rau ghém ăn với mắm kho, bún riêu cũng rất hấp dẫn và lạ miệng.

                                

3. Sữa tươi giúp bạn ngủ ngon

Từ lâu chúng ta đều biết rằng sữa có tác dụng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, vì thế trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ bạn hãy uống 1 ly sữa tươi ấm sẽ có tác dụng ru ngủ rất tốt và cho bạn một giấc ngủ sâu hơn.

4.Món ăn hỗ trợ chữa mất ngủ: Hạt sen

Có thể nói hạt sen là món ăn hỗ trợ chữa mất ngủ cực kỳ hiệu quả, không những thế nó còn có tác dụng an thần, tốt cho máu, bổ tim lợi tỳ.
Trong hạt sen có chứa các thành phần glicozit nên sau khi ăn hạt sen thì nó sẽ thúc đẩy việc bài tiết chất insulin từ đó tăng cường lượng chất 5-hydroxytryptamine – một chất gây buồn ngủ. Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng bạn có thể ăn một bát chè hạt sen hoặc cháo hạt sen để cho dễ ngủ nhé

Xem thêm: 
sử dụng mỹ phẩm đúng cách

1 comment: