Friday, April 10, 2015

Bạn biết hết công dụng làm đẹp của dưa hấu chưa ?

Dưa hấu là một loại trái cây hết sức quen thuộc với chúng ta. Dưa hấu ngọt, mát, giúp giải nhiệt trong mùa hè nóng bức. Ngoài ra, dưa hấu còn có tác dụng làm đẹp nữa, chúng ta cùng khám phá nhé !

Đẹp da nhờ dưa hấu


Bởi dưa hấu chứa nhiều ka-li cũng như các vitamin C,A và B6 … rất tốt cho da.Lượng vitamin A dồi dào giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, do đó, giảm lượng dầu tiết ra trên da mặt.
Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa, giúp làm trẻ hóa da, ngăn ngừa việc hình thành các vết chân chim và nếp nhăn. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa ở đây.
Đắp mặt nạ dưa hấu một tuần 1 lần có thể chống mụn và viêm da nữa đấy. Ngoài ra các axit trong dưa hấu còn có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ.
Dưa hấu còn có tính lợi tiểu, giúp cho việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng. vì thế, da bạn sẽ tươi trẻ, mịn màng hơn
Dáng đẹp nhờ dưa hấu


Thành phần chính của dưa hấu là nước nên chúng ta có thể ăn no mà không sợ tăng cân. Đặc biệt dưa hấu còn là món ăn kiêng lý tưởng cho những ai đang giảm cân. Bạn có thể ăn dưa hấu trước bữa ăn để tạo cảm giác no giúp hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể.
Tóc mọc nhanh nhờ dưa hấu


Vitamin A có trong dưa hấu giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh và giúp tóc chắc khỏe. giảm rụng tóc đồng thời làm tóc bóng mượt. Ngoài việc sử dụng trực tiếp bạn có thể dùng phần cùi trắng của dưa hấu massage da đầu giúp tóc mọc nhanh hơn.
Dưa hấu giúp chống nắng

Mỗi khi đi nắng về làn da bị đen sạm hay rám đỏ, lúc đó những chiếc mặt nạ bằng dưa hấu sẽ thực sự giúp ích cho bạn. Cắt dưa thành những lát mỏng, đắp trực tiếp trên da. Đợi khoảng 15 – 20 phút sau bạn sẽ thấy da bỏng nắng dịu dần, các vết bỏng đỏ hồng nhạt dần. Ngoài ra, bạn có thể cắt vỏ dưa thành những miếng mỏng và dùng với một ít mật ong. Nhúng vỏ dưa vào mật ong rồi sau đó đắp lên mặt. Để trong khoảng 25 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Cách làm này nhanh chóng giúp da hết bỏng rát nhờ bổ sung nước, hạ nhiệt cho da.
Dưa hấu có thật nhiều tác dụng tuyệt vời phải không nào? Chúng ta còn chần chừ gì nữa, thưởng thức một ly nước ép dưa hấu ngay thôi !

No comments:

Post a Comment