Thursday, April 23, 2015

Bí quyết chăm sóc tóc ép đúng cách mang lại cho bạn mái tóc đẹp, khỏe mạnh

Bạn ép tóc và điều gì xảy ra? Chỉ trong một thời gian ngắn, mái tóc đẹp mà bạn hằng yêu quý đã có biểu hiện khô, xơ, gãy, rụng,…


Vậy nguyên nhân gì dẫn đến điều này?

Ép tóc (duỗi tóc) thực chất là cách can thiệp vào cấu trúc tóc để tạo nên độ thẳng như mong muốn thông qua tiếp xúc nhiệt. Nếu sự can thiệp này khá mạnh sẽ tạo ra sự phá vỡ các liên kết trong tóc, đặc biệt là các chất sừng và gây ra sự hư tổn cho tóc.
Mỗi kiểu tóc cần một cách chăm sóc khác nhau. Tóc ép cũng vậy. Dưới đây là cách chăm sóc tóc ép đúng cách để mái tóc của bạn luôn bóng mượt, chắc khỏe và giữ nếp đẹp.
1. Không gội đầu khi làm tóc

Thời gian thích hợp để gội đầu là 3 ngày sau khi ép tóc xong. Bởi lẽ, mái tóc của bạn cần có 1 khoảng thời gian để làm quen và vào nếp với kiểu cách mới. Kiên trì và bạn sẽ thấy mái tóc mới sẽ bóng bẩy, mượt mà, khỏe khoắn hơn.

2. Dùng lược răng thưa và lược chải mềm


Kể cả với tóc uốn, ép, nhuộm hay tóc tự nhiên thì đều cần đến những cách chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng vừa đủ. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực: lược răng thưa và lược chải mềm.
Đầu tiên, khi tóc còn ẩm, hãy sử dụng lược răng thưa để gỡ tạm những nút tóc rối và thoa kem dưỡng lên. Đợi tóc khô thì vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bông những lọn tóc ép. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

3. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả

Với mỗi người, sức mạnh của việc dùng hoá chất hay máy móc ở nhiệt độ cao sẽ mang lại những kết quả khác nhau. Nếu muốn tận dụng hết vẻ đẹp của mái tóc mây, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và dưỡng ẩm cho tóc.
Bạn cần phải tự trang bị cho mình một số sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho tóc uốn/ép/nhuộm vì tóc mới làm xong có xu hướng dễ bị khô xơ và gãy rụng. Vì vậy, ngoài việc dùng thêm dầu xả sau mỗi lần gội đầu, bạn cũng nên dùng thêm các loại dầu dưỡng tóc, các loại mặt nạ cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm thiết yếu cho tóc.

4. Không ép khi tóc ướt

Một nguyên tắc vàng cho mái tóc ép đẹp đó là chỉ ép khi tóc bạn khô ráo. Tóc ướt dễ bị ảnh hưởng của nhiệt độ nóng và có thể cực kì gây hại cho tóc. Thay vì sấy khô tóc, bạn nên đợi để tóc khô rồi mới là/ ép.
Hơn nữa, việc là hay ép tóc kết hợp với sử dụng những sản phẩm như gel tạo kiểu, thuốc phun... có thể là một thảm họa thực sự. Hãy dùng những chất dưỡng cùng dầu gội sẽ tốt hơn cho tóc và còn có thể giúp bạn định hình tóc của mình.

5. Hình dạng máy là/ép

Hình dạng máy là/ ép đóng một vai trò quan trọng không hề kém. Nguyên tắc ở đây là lựa chọn một máy là có bề rộng lớn, từ 2.54- 3.8 cm nếu tóc bạn dài hơn vai. Còn đối với những người có tóc ngắn có thể chọn loại thông thường.

6. Làm theo quy trình

Một lời khuyên cuối cùng đó là làm tóc theo đúng quy trình sẽ tăng hiệu quả của máy là và còn có thể bảo vệ tóc.
Hãy chia nhỏ các lọn tóc xung quanh từ bên này rồi dần dần sang phía bên kia của đầu một cách chính xác và cẩn thận. Không nên ép cả một cụm tóc lớn rồi làm trong hàng giờ liền khi bạn có thể làm việc đó một cách đơn giản và nhanh chóng.


No comments:

Post a Comment