Friday, April 17, 2015

Mới lạ với phong cách nhuộm tóc từ thiên nhiên.

Bạn muốn tạo nên một phong cách mới lạ cho mình qua việc thay đổi màu tóc ? Bạn muốn nhuộm tóc nhưng mà không muốn những hóa chất trong thuốc nhuộm có thể làm hỏng tóc của bạn hoặc có thể làm cho da đầu bạn bị dị ứng ?
Bạn muốn tạo ra một màu tóc tự nhiên chứ không phải nhìn qua là biết bạn nhuộm rồi ?

Hãy cùng khám phá những cách nhuộm tóc tự nhiên sẽ mang đến cho bạn một phong cách mới lạ, độc đáo, an toàn, hiệu quả.

Nhuộm đen tóc bằng nước trà

Nước trà không chỉ có tác dụng nhuộm mà còn trị gàu, làm sạch da đầu. Màu nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Những người bị tóc bạc sớm hoặc tóc màu hoe có thể sử dụng trà để nhuộm đen cho tóc mà không sợ hư tổn.
  • Bước 1: Trước tiên, pha một ly trà bằng nước nóng để nguội. Tùy theo tóc dài hay ngắn, muốn có tóc màu đậm hay nhạt thì dùng lượng trà nhiều hay ít. Hãy bắt đầu bằng lượng trà ít rồi quan sát màu, sau đó tăng độ đậm của trà. Bạn cũng có thể dùng trà túi lọc để tạo màu cho tóc.
  • Bước 2: Dùng nước trà để nguội gội tóc sao cho toàn bộ tóc đều ướt bởi nước trà. Làm như vậy khoảng 10 – 15 lần. Lần cuối cùng, làm trong khoảng 15 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội trong, không còn màu của trà. Mỗi tuần làm một lần như vậy sẽ mang lại kết quả tốt.
  • Bước 3: Khi nhuộm nhớ mang bao tay vì nước trà làm ố da tay nếu tiếp xúc với da lâu. Cách này phải kiên trì thực hiện sau nhiều lần mới có hiệu quả rõ rệt.


Tóc màu nâu bằng cà phê


Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, trong thành phần của cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bóng khỏe. Nhuộm tóc bằng cà phê không hề làm hại cho tóc mà ngược lại còn giúp bạn có một mái tóc màu nâu bóng đẹp.
  • Đầu tiên pha một cốc cà phê pin, sau đó để nguội. Nếu bạn muốn tăng thêm độ óng mượt cho mái tóc có thể đập thêm hai lòng đỏ trứng gà vào chung với một thìa rượu rum, hai thìa nước ấm. Ủ tóc trong vòng 20 phút. Tiếp đó gội sạch với nước ấm.


Trà hoa cúc và chanh tươi giúp tóc có màu vàng


Nước ép chanh được sử dụng rất nhiều ở các nước Bắc Âu để làm vàng tóc. Kết hợp chanh tươi và trà hoa cúc sẽ giúp bạn tạo nên loại thuốc nhuộm tóc an toàn và cực thì thư giãn.
  • Bước 1: Trộn 3 chén trà hoa cúc và 1 cốc chanh tươi. Xoa hỗn hợp với tóc trong vòng 4-5 phút. Lặp lại một vài lần trong tuần, bạn sẽ có màu tóc sáng ưng ý.
  • Bước 2: Trộn sữa chua với 4 thìa bột quế, sau đó xoa bóp tóc theo chuyển động vào tròn trong vòng 4, 5 phút. Tiếp tục ủ tóc trong 30 phút cho tới khi tóc chuyển màu.
  • Bước 3: Sau khi gội đầu sạch, trộn một nửa ly nước chanh trên tóc và ủ trong 20 phút mới xả lại.


Tóc highlight cá tính bằng bột quế với nước cốt chanh


Nếu thích những lọn tóc highlight, bạn có thể dùng bột quế trộn với nước chanh để tạo màu cho tóc
  • Bước 1: Trộn bột quế với nước cốt chanh. Số lượng tùy thuộc vào số lọn light và độ sáng mà bạn lựa chọn. Đổ thêm chút sữa tươi (không đường, tách béo) vào khuấy đều để có độ dính.
  • Bước 2: Gội đầu sạch. Ngâm mái tóc vào sữa tươi, ủ mũ nilon trong 10 phút. Sau đó gội sạch với dầu gội.
  • Bước 3: Thấm khô tóc, chải mượt để không có tóc rối.
  • Bước 4: Tách từng lọn tóc định nhuộm light phết đều hỗn hợp chanh quế, bọc giấu bạc, dùng ghim kẹp chặt. Ủ đầu bằng một khăn bông khô. Sau 1 giờ, lọn tóc sẽ sáng hơn, nếu tóc dày để lâu hơn một chút. Muốn nhấn light sáng nổi bật, bạn hãy để tóc phơi nắng trong 45 – 60 phút.
  • Bước 5: Gội tráng qua cho sạch. Tránh gội đầu với dầu gội trong 2 ngày kế tiếp.


Nhuộm tóc tự nhiên màu đỏ hung với củ dền, bụp dấm và cà rốt

Củ dền, bụp dấm và cà rốt.
Đây chính là ba nguyên liệu cho bạn một mái tóc đỏ hung vô cùng quyến rũ mà lại rất tự nhiên. 
  • Bạn hãy chuẩn bị 100g củ dền, 100g bụp giấm và 1 củ cà rốt. Đem các nguyên liệu trên xay nhỏ, lọc lấy nước và trộn lẫn lại với nhau. Đổ đều hỗn hợp trên lại trên tóc đảm bảo cả mái tóc được ngấm đều, mát xa nhẹ nhàng 2 phút sau đó dùng mũ chụp lại và ủ trong vòng 1h. Gội lại sạch bằng nước sạch như thông thường. Sử dụng đều đặn phương pháp này 1 tuần 1 lần thì chắc chắn 2-3 tuần tóc bạn sẽ lên màu và càng áp dụng lâu thì màu sắc của mái tóc sẽ đẹp ưng ý.


Nhuộm  tóc màu đỏ với cà rốt và củ dền

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị :

Cà rốt, củ dền mỗi thứ khoảng 100g.
  • Cách thực hiện : 

Cà rốt và củ dền gọt vỏ rửa sạch, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đem lọc lấy nước.
Dùng nước làm ướt đều tóc, thoa đều hỗn hợp nước cà rốt và củ dền lên tóc, ủ trong khoảng 60 phút, sau đó gội lại bằng dầu gội như bình thường.

Với cách này thì mỗi tuần phải làm một lần và làm liên tiếp 2- 3 tuần thì tóc mới có màu như bạn mong muốn.

No comments:

Post a Comment