Monday, April 6, 2015

Công dụng làm đẹp thần kì từ quả chanh mà bạn chưa biết

Từ xưa, trái chanh được sử dụng như một bài thuốc dân gian có tác dụng kích thích chức năng gan. Nước chanh cũng giúp thanh lọc độc tố trong máu xua tan cái nóng từ cơ thể có tác dụng làm cho người say nắng, say rượu mau hồi phục và giữ cho làn da tươi sáng.
Tuy chanh là loại trái rất gần gũi với chúng ta và là loại trái không đắp và khó mua nhưng những công dụng mang lại từ trái chanh la rất lớn. Sau đây chúng ta hãy tìm hiểu một số công dụng hữu ít từ trái chanh nhé.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch




Chanh chứa hàm lượng Vitamin C và chất chống oxy hóa cao, có vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch của cơ thể, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp.

Axit ascorbic (hay sinh tố C, vitamin C) trong trái chanh có tác dụng chống viêm, được dùng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân hen suyễn hoặc mắc các triệu chứng hô hấp khác. Axit ascorbic còn giúp hấp thụ sắt trong cơ thể, mà sắt đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponin được chứng minh có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn chặn bệnh cúm và cảm lạnh.
Kiềm hóa cơ thể

Mặc dù vị chua của loại trái cây này khiến chúng ta tưởng chanh mang tính axit, nhưng thực tế chanh là một trong các loại thực phẩm kiềm hóa nhất cho cơ thể. Chanh chứa cả ascorbic và axit citric yếu nên dễ dàng được cơ thể hấp thụ cho phép các khoáng chất trong chanh giúp kiềm hóa máu.

Hỗ trợ tiêu hóa





Flavonon trong trái cây họ nhà cam - quýt được ví như là một loại thuốc bổ tiêu hóa. Chất này được chứng minh có thể làm sạch và kích thích gan, cho nên nước chanh thường được dùng để hỗ trợ tiêu hóa axit clohydric trong dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn. Vitamin C còn giúp giảm nguy cơ viêm loét dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.

Cải thiên làn da nám, sạm




Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên.
Đây được coi là cách tốt nhất để xóa nám một cách tự nhiên.
Việc dùng hàng ngày nước cốt chanh sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể về số lượng xuất hiện của nám trên da, các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất. Bôi nước cốt chanh lên vùng nám da, để trong vòng 10-15 phút, đem rửa mặt bằng nước ấm sạch.

No comments:

Post a Comment