Friday, April 17, 2015

Nguyên tắc chăm sóc tóc đúng cách, để bạn có mái tóc đẹp hơn mỗi ngày.

Một mái tóc đẹp là ao ước của tất cả mọi người. bạn cũng không ngoại lệ?
Bạn luôn cố gắng dành thời gian  chăm sóc tóc của mình một cách tốt nhất. Thế nhưng, bạn vẫn không thể sở hữu được mái tóc mượt mà óng ả mà mình hằng mơ ước, tóc bạn vẫn bị rụng, khô,… vậy tại sao lại như vậy? Lí do rất đơn giản. Bởi bạn chưa chăm sóc tóc của mình đúng cách.



Vậy tại sao bạn phải chăm sóc tóc đúng cách?

Cũng giống như mọi người, bạn tốn thời gian, chi phí đầu tư để tóc bạn trở nên khỏe mạnh, đẹp hơn. Hàng ngày bạn sử dụng những bí quyết làm đẹp tóc được cho là hiệu quả nhất mà mọi người chia sẻ với bạn, thế nhưng tóc bạn chẳng có gì để gọi là đẹp hơn, tệ hơn nữa thì có thể bị rụng, khô,.... Tại sao lại như vậy? bạn cũng sử dụng những bí quyết giống mọi người rồi mà.
Cách thực hiện khác nhau thì kết quả sẽ khác nhau. Đó là lí do tại sao bạn phải chăm sóc tóc đúng cách.

Cách chăm sóc tóc đúng cách

Gội đầu thường xuyên và đúng cách


Xoa bóp da đầu với dầu gội đầu và dầu xả. Khi bạn xoa bóp đỉnh đầu của bạn, sẽ giúp tăng lưu thông và nó cũng giúp ngăn ngừa gàu. Hãy gội bằng nước ấm nếu tóc bạn nhờn và nhiều bụi bẩn. Giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh và giữ ẩm. Tóc khô sẽ làm mất màu nhanh chóng.

Làm khô tóc của bạn một cách cẩn thận

Bạn không nên chải khi tóc còn ướt, hãy lau khô chúng nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Vào mùa đông bạn có thể sử dụng máy sấy, nhưng nhớ phải sấy đúng cách để tránh bị cháy tóc, khô hay gãy tóc. Không nên để máy sấy quá sát vào tóc của bạn. Không nên đi ngủ với mái tóc ướt.

Tránh nắng cho tóc


Mái tóc cũng giống làn da bạn, nếu cứ phơi ra ngoài trời nắng thì tóc rất dễ bị cháy tóc, khô tóc, xơ tóc, … chính vì thế hãy đội mũ hoặc buộc khăn lên đầu trước khi ra ngoài nắng để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Chế độ ăn uống hợp lí


Axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-3, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, tóc và móng tay. Vitamin B-6, B-12, và acid folic cũng rất quan trọng cho mái tóc của bạn. Protein cũng thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

Chú ý bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu

Các sản phẩm, thiết bị tạo kiểu tóc có thể làm khô tóc và da đầu của bạn nếu bạn sử dụng nó trực tiếp ở da đầu. Vì thế hãy cố gắng không  sử dụng các sản phẩm, thiết bị tạo kiểu tóc thường xuyên nhé, đồng thời hãy hấp tóc dưỡng tóc với những chất liệu tốt để tóc luôn khỏe đẹp.

Cung cấp đủ nước cho tóc


Cũng giống như cơ thể của bạn rất cần nước để duy trì sự sống, và tóc cũng vậy nếu không đủ nước tóc sẽ bị khô, gãy, rụng và bị tổn thương rất lớn. Vì vậy bạn hãy tạo cho mình thói quen uống nước thường xuyên.

Chải tóc thường xuyên

Hãy chải tóc của bạn ít nhất hai hoặc ba lần một ngày để mái tóc của bạn luôn suôn mượt và không bị rối, bên cạnh đó việc chải tóc còn kích thích sự lưu thông máu trên đỉnh đầu, mát xa tóc và da đầu giúp thoải mái, dễ chịu, tránh giảm được chứng đau đầu.


Hãy dành thời gian chăm sóc cho mái tóc của bạn để nó luôn được khỏe mạnh và đẹp như những gì bạn mong muốn. Một mái tóc đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn thành công.

No comments:

Post a Comment