Friday, April 17, 2015

Bé khỏe, Mẹ xinh với sữa ong chúa

Khi mang thai, các mẹ đều sưu tầm những món ăn bổ dưỡng hay những bài thuốc dân gian, những nguồn dược liệu tốt để bồi bổ cho thiên thần sắp chào đời của mình. Hy vọng em bé sinh ra khỏe mạnh, thông minh. Một trong những nguồn dược liệu tốt mà các mẹ đang tìm kiếm chính là sữa ong chúa.


Sữa ong chúa tốt như thế nào ?

Thành phần của sữa ong chúa có chứa hàm lượng protein và axit amin cao. Tế bào chất xám thần kinh của con người được cấu thành từ protein và nhiều loại axit amin. Do đó, nếu được cung cấp sữa ong chúa vào đúng thời điểm các tế bào thần kinh hình thành và phát triển, chúng sẽ phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh hơn.
Tế bào chất xám thần kinh có quan hệ chặt chẽ với tư duy, trí nhớ, năng lực phán đoán và phân tích, tính toán của con người. Do đó, thai nhi sẽ thông minh hơn khi được cung cấp sữa ong chúa đúng lúc.



Sử dụng sữa ong chúa vào thời điểm nào của thai kì ?

Chúng ta đều biết phụ nữ mang thai là một đối tượng cực kì nhạy cảm với bất kì loại thuốc hay dược liệu nào.
Sữa ong chúa có khả năng kích thích khả năng sinh lý, do đó việc lựa chọn thời điểm phù hợp để sử dụng sữa ong chúa cho bà bầu là vô cùng quan trọng, tránh cho cả mẹ và bé bị kích thích sinh lý sớm sẽ không tốt. Khi thai kỳ vào tháng thứ 3, thứ 4, các tế bào thần kinh não bắt đầu hình thành và phát triển. Từ tháng thứ 6 trở đi, số lượng các tế bào thần kinh tăng mạnh.
Theo như trên phân tích, tại thời điểm này, nếu bà bầu dùng sữa ong chúa, sẽ giúp cung cấp protein và các axit amin cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Sau giai đoạn đó, các mẹ nên dừng lại.

Sử dụng sữa ong chúa như thế nào ?

Sữa ong chúa không phải cứ sử dụng là hiệu quả mà phải tuân theo một hướng dẫn nào đó.
với phụ nữ mang thai, vào đúng tháng thứ 3, thứ 4 trở đi, các mẹ dùng ngày dùng 1 viên sữa ong chúa, dùng vào buổi sáng trước khi ăn. Các mẹ có thể uống trực tiếp, ngậm dưới lưỡi cho tan dần dần hoặc pha với nước để uống.
sữa ong chúa không chỉ tốt cho bé mà còn giúp các mẹ giữ gìn, chăm sóc làn da nữa. Các mẹ ơi, sử dụng sữa ong chúa thôi nào


No comments:

Post a Comment