Monday, April 13, 2015

Giải pháp để giữ sắc đẹp khi thức khuya

Thức khuya đối với các bạn trẻ ngày nay không còn là chuyện hiếm nữa vì phải bận học hành, lao động nên chuyện thức khuya làm việc học hành là việc phải làm. Nhưng hậu quả của việc thức khuya là vô cùng có hại, nó làm cho sức khỏe và sắc đẹp bị tổn hại làm mất vẻ tự tin. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số phương pháp để giúp các bạn cải thiện để có một làn da và sức khỏe tốt nhé.

Làm sáng làn da
Thức khuya, thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm thay đổi sắc tố xung quanh da mắt, chúng sẽ xuất hiện quầng thâm đen, không những thế tròng trắng mắt còn bị đục, mắt sưng húp lên. Vì thế, khiến cho đôi mắt kém sáng, gương mặt vì thế cũng kém tươi hơn.

Giải pháp: Lấy 2 túi trà đen dùng rồi cho vào tủ lạnh, dùng đắp quanh mắt trong 10 – 20 phút. Sau vài lần, mắt sẽ giảm sưng và quầng thâm.

Để tránh tình trạng mắt kém sáng và mặt phù vào sáng hôm sau, cần lưu ý bữa ăn tối cố gắng tránh hay ít hấp thụ muối và rượu. Trước khi ngủ cần tẩy trang vùng mặt sạch sẽ. Khi làm sạch xung quanh mắt phải chậm, gọn, có thể dùng bông tăm thấm nước lau, rồi dùng gòn khô lau nhè nhẹ. Nếu cách làm sạch không đúng rất dễ làm mắt sưng đỏ
Hồng hào làn da

Làn da tiến hành chuyển hoá các chất thường xảy ra vào thời điểm 1 – 2 giờ sáng khi ngủ ngon. Do đó, nếu thức khuya sẽ làm cho quá trình này chưa kịp diễn ra hoặc diễn ra không tốt, làm cho sắc mặt xanh tái, kém sáng sủa.

Giải pháp: Sắp xếp thời gian sao cho tổng thời gian ngủ trong ngày đủ khoảng 8 giờ. Nếu ngủ bữa tối không đủ thì nên ngủ trưa “bù” 1 - 2 tiếng để bảo đảm sinh lực dồi dào. Đắp mặt nạ sẽ giúp da phục hồi nhanh và sáng hơn  Bạn có thể dùng dưa chuột, cà chua hay đơn giản là thoa sữa tươi lên mặt trong 10 phút sau khi đã vệ sinh xong, làn da sẽ trở nên mát dịu, những chỗ sưng phồng hay căng nóng cũng dịu đi nhanh chóng. Thực hiện vài động tác massage mặt trước khi ngủ cũng có tác dụng tốt giúp giảm các dấu hiệu “xấu” vào sáng hôm sau.
Cho một ngày năng động

Thức khuya, thiếu ngủ thường khiến bạn mệt mỏi, uể oải ngày hôm sau.

Giải pháp: Trước khi ngủ soi gương tự làm ra nhưng biểu lộ tốt nhất, ví dụ cười với mình bằng nụ cười tươi tắn, ngủ với tâm khảm vui tươi rất có ích choviệc làm đẹp. Không khí trong phòng cần đảm bảo có độ ẩm,  thực hiện những hoạt động thể dục vừa phải như đi bộ.

Sáng hôm sau thức dậy, hay hoà mình vào tia nước mắt từ vòi tắm hoa sen. Đây là phương thức hiệu quả nhất đê chống lại cảm giác mệt mỏi cơ thể sau những đêm thức khuya vì nước có tác dụng thư giãn, giúp cho phục hồi sinh lực và cả về thể lực lẫn tinh thần.
Sau đó, bạn hãy gội đầu và xả sạch tóc một cách cẩn thận. Bạn có thể thực hiện vài động tác xoa bóp nhẹ cho da để giảm bớt sự căng thẳng đồng thời loại bỏ được các tế bào bị chết và làm lưu thông máu trong cơ thể. Nếu có thể hãy trang điểm nhẹ với tông màu sáng để cảm thấy mình đẹp hơn, tự tin hơn để bắt đầu ngày mới.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn cho mình một gối nằm tốt và tư thế ngủ thích hợp. Gối và tư thế thích hợp là khi bạn nằm cảm thấy thoải mái nhất. Hai yếu tố này sẽ giúp tránh xảy ra hiện tượng nổi bầu mắt và phù mặt. Tư thế ngủ có ảnh hưởng rất lớn với vùng mặt, vùng đầu và làm đẹp.

Trị nám sạm da do thức khuya
Nếu bạn muốn điều trị nám, sạm da không điều nhau do thức khuya thiếu ngủ bạn nên thường xuyên uống thật nhiều nhiều vì nước có tác dụng đào thải tự nhiên chất từ cơ thể.
Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp nhân gian sử dụng các loại rau quả trái cây để trị nám, sạm
Giải pháp


Bạn có thể dùng chanh để trị nám vì trong chanh có tác dụng tấy mọi bụi bẩn bám sâu trong chân long gây ra nám ở mặt.
Lấy một quả chanh cắt đôi, ba tùy theo kích cở của chanh tha đều lên mặt trong 15 p rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp làn da bạn giảm bớt nám.

No comments:

Post a Comment