Tuesday, April 21, 2015

Trái cây giúp bạn khỏe và đẹp

Trái cây ngoài việc là nguồn cung cấp vitamin cho bạn hằng ngày qua việc ăn trực tiếp, Bạn còn có thể tận dụng chúng như một loại mỹ phẩm vô tận để bảo vệ làn da của mình.

Chanh



Các chất trong quả chanh giúp cho da của bạn trông thật tự nhiên vì thếloại quả này được chiết xuất để bào chế thành các loại mỹ phẩm có tác dụng trắng da. Chanh giúp ngăn ngừa việc hình thành vết thâm và đốm nâu trên da, thanh nhiệt và còn giúp giảm lượng mỡ thừa.

Trong quả chanh giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric, axit,….Vì thể không chỉ có tác dụng làm trắng da mà còn tăng tính linh hoạt trong việc làn da phải “đối mặt” với môi trường.

Với những dưỡng chất “trời phú” chanh có khả năng xoá vết thâm do mụn để lại đồng thời làm da sáng dần lên trông thấy. Bạn có thể khám phá công dụng làm trắng của chanh bằng cách dùng mặt nạ nước cốt chanh từ 1-2 lần/tuần.

Dâu tây


Hàm lượng đường trong quả dâu tây rất cao và còn giàu vitamin C và A, kali, axit và các loại khoáng chất. Vì thế ăn dâu tây cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường các chất có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng. Ngoài ra, dâu tây còn có công dụng làm cho tóc  khỏe mạnh.

Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 – 2 quả dâu tây còn có tác dụng làm trắng răng và thơm miệng.

Cà chua



Cà chua có lượng calo thấp  nhưng giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao,  được biết đến như " kho chứa Vitamin C". Vì thế quả cà chua có tác dụng  cân bằng da, chống lão hóa cho da. 
Bưởi

Trong 100 gam bưởi chứa khoảng 123 mg vitamin C. Nó được biết đến như là một kho tàng của vitamin C có hiệu lực cho làn da dầu, mệt mỏi và tất nhiên cho cả vẻ đẹp. Vỏ bưởi nhiều tinh dầu, dân gian xưa cũng sử dụng rất nhiều làm nước tắm, gội dầu hay thuốc sắc… 

Ngoài ra, có thể phát huy tác dụng làm đẹp của bưởi bằng cách uống, chẳng hạn như cốc nước ép bưởi mật ong.

Các bác sĩ làm đẹp tin rằng uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da. Bạn sẽ thấy công dụng làm trắng của nó hiệu quả hơn hẳn so với sử dụng mỹ phẩm với mục đích tương tự. 

Táo



Táo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, táo còn chứa pectin và tannin là những chất có khả năng làm se khít lỗ chân lông giúp da chúng mình săn mịn lại, khoẻ khoắn hơn. 

No comments:

Post a Comment