Wednesday, April 22, 2015

Cách chăm sóc tóc nhuộm giữ màu lâu bền, không bị hư tổn

Bạn nhuộm tóc! Và bạn tin rằng màu tóc mà mình chọn mang lại cho bản thân vẻ đẹp nổi bật, cá tính,… Hơn bao giờ hết, bạn muốn duy trì màu tóc này đồng thời không muốn tóc của mình bị hư tổn, khô xơ, gãy rụng như mọi người vẫn nói.


Có rất nhiều người nhuộm tóc và vẫn giữ được vẻ đẹp cho mái tóc của họ. Bạn tự hỏi bí quyết của họ là gì? Chắc họ phải tốn nhiều chi phí cho việc chăm sóc lắm? Chắc phải vất vả lắm thì mới giữ được mái tóc đẹp như thế?...


Thực tế lại đơn giản rất nhiều so với bạn tưởng tượng. Bạn chỉ cần có những phương thức chăm sóc tóc đúng cách.

Những cách chăm sóc tóc nhuộm sau sẽ giúp bạn:

- Không gội đầu vào ngày bạn nhuộm tóc, nhưng nếu da bạn bị dị ứng thì phải gội đầu ngay lập tức để khắc phục tình trạng này.
- Sau khi nhuộm tóc, tránh gội đầu khoảng 2 ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.
- Dùng dầu gội và kem dưỡng tóc theo từng loại tóc. Nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm. Các loại dầu gội thường làm mất màu và có thể làm cho tóc bạn trở nên thô và kém mượt mà.

 - Nên gội đầu dưới vòi hoa sen bằng nước lạnh vì nước nóng dễ làm tóc phai màu nhanh, đồng thời làm mất đi độ bóng đẹp của tóc, trong khi đó nước lạnh sẽ giữ màu tóc nhuộm được lâu hơn.
- Hạn chế dùng máy sấy tóc vì sấy tóc thường xuyên và dùng ở nhiệt độ lớn, độ nóng sẽ làm màu tóc bị ô xy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấy tóc ở nhiệt độ nhỏ, không nên sấy đến khi tóc bạn khô cong. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên sẽ tốt hơn.

- Đội mũ khi ra nắng vì tia nắng cũng có thể làm tóc bạn sớm bị ô xy hóa.

- Thuốc nhuộm chỉ có tác dụng thay mới màu tóc chứ không có cơ chế phủ bóng và làm mượt tóc như bạn vẫn tưởng. Thay đổi rõ rệt nhất sau khi nhuộm là mái tóc sẽ trở nên khô và chẻ ngọn. Áp dụng mặt nạ dưỡng tóc 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng trên.
- Cứ khoảng 6 – 8 tuần nên chấm sửa thêm màu tóc cho phần chân tóc, theo đúng màu bạn đã nhuộm.
- Cắt tỉa đuôi tóc vì đuôi tóc là phần mọc nhanh bị khô, chẻ ngọn và chóng mất màu nhất. Để có màu đồng đều bạn nên cắt tỉa theo định kỳ, ít nhất 2 tháng 1 lần.

- Chọn loại dầu gội dưỡng ẩm cho tóc để tránh cho tóc bị hydrat hóa. Loại dầu gội có ghi “ Color protective” trên nhãn mác, với thành phần nhẹ nhàng, nó sẽ loại bỏ những bụi bẩn gây xỉn màu của tóc, giúp cho màu tóc không bị phai, bảo vệ tóc tốt nhất.
- Chọn loại dầu có hàm lượng dưỡng ẩm cao dành cho tóc nhuộm để bảo vệ tốt hơn cho màu sắc tóc.
- Mái tóc nhuộm đã chịu sự tác động không nhỏ của hóa chất, nên khi sử dụng dưỡng chất lên tóc cần phải nhẹ nhàng và cẩn thận với thời gian cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất. Khi gội đầu và dưỡng tóc, bạn cần sắp xếp thời gian để không cần phải ra ngoài khi thực hiện xong vì nó càng gây hại cho tóc và màu tóc.
- Chọn sản phẩm không có thành phần amoniac, peroxide và cồn. Vì những thành phần này sẽ làm cho lớp biểu bì của tóc mở ra và thay đổi cấu trúc của màu tóc mà bạn đã nhuộm.
- Khoảng 1 tháng 1 lần cho vào dầu gội khoảng 2 thìa thuốc nhuộm để cân bằng lại trạng thái của tóc sau khi nhuộm. Mỗi lần như vậy bạn chỉ cần để khoảng 3 – 5 phút rồi gội nhẹ qua nước ấm để cung cấp thêm màu sắc cho tóc.

- Sử dụng một số dưỡng chất giữ ẩm cho tóc trước khi ra ngoài trời. Bằng cách này, từng sợi tóc của bạn sẽ được bao phủ bởi một lớp dưỡng chất làm tăng cường độ sáng bóng cũng như sự mềm mại cho mái tóc. Lớp dưỡng chất này còn bảo vệ tóc khỏi tia cự tím và tái tạo lại những phần tóc đã hư tổn.

1 comment: