Wednesday, April 15, 2015

Cách nào giúp mang lại làn da trắng hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da khoa học




Đây là bước tuy không quan trọng nhất nhưng lại là bước căn bản nhất để bạn có được làn da sáng mịn. Để làn da vừa sạch, vừa khỏe, bạn không nên sử dụng các loại sữa tắm, sữa rửa mặt hoặc xà phòng có độ kiềm cao. Thay vì đó, những thứ ít bọt, nhẹ dịu, không có hương thơm nồng nặc hoặc không có mùi sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Theo bí quyết của một số phụ nữ Ấn Độ, họ làm sạch da an toàn bằng cách trộn một phần nước trà xanh với một phần ruột của lá lô hội sau đó thoa lên cơ thể, mát xa nhẹ nhàng và xả lại bằng nước ấm.

Về cơ bản, bước này có thể chỉ mới làm sạch trên bề mặt da. Một số chất bẩn có thể tích tụ lại dưới lỗ chân lông. Chính bởi vậy để làn da có thể thẩm thấu được kem dưỡng sáng một cách tốt nhất, bạn nên xông hơi và tẩy da chết.

Bước 2: Làm lỗ chân lông nở rộng



Nếu nhà không có phòng xông hơi hoặc máy xông hơi chuyên dụng thì sau bước làm sạch, bạn có thể dùng một chiếc khăn bông to, nhúng vào nước ấm nóng rồi quấn quanh người. Cách này sẽ giúp lỗ chân lông nở rộng và tạo điều kiện tốt cho việc tẩy da chết.

Bước 3: Tẩy da chết



Có rất nhiều công thức để chế tạo ra hỗn hợp tẩy da chết. Tuy nhiên để tẩy da chết đồng thời làm sáng da thì không gì hiệu quả hơn hỗn hợp cám gạo cùng cam và sữa. Nếu bạn muốn làm hồng da thì dùng bã cà phê cùng mật ong.

Để chế hỗn hợp này, bạn cần có cám gạo hoặc một ít gạo xay hạt mịn trộn cùng một quả cam và nửa cốc sữa. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên người theo hình vòng tròn. Để hỗn hợp khô tự nhiên (khoảng 20 phút) sau đó mới xả lại người bằng nước mát.

Trong trường hợp muốn làn da sáng mịn, hồng hào thì hỗn hợp bã cà phê cùng mật ong sẽ đáp ứng được mong muốn của bạn. Trong cà phê có chứa axit linoleic giúp da rạng rỡ hơn và caffeine giúp loại bỏ mỡ thừa khiến da săn chắc, hồng hào.

Bước 4: Thoa kem dưỡng da



Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để uống các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Thời điểm da còn ẩm chính là lúc tốt nhất để bạn thoa kem dưỡng.

Kem dưỡng là thứ tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với làn da chính bởi vậy bạn rất cần cân nhắc khi chọn lựa và sử dụng. Một số loại kem dưỡng được quảng cáo là có khả năng làm trắng da cấp tốc có thể chứa nhiều những hóa chất vô cùng độc hại, có khả năng gây ung thư, phá hủy làn da như thủy ngân hoặc corticoid.

Không một loại kem dưỡng nào an toàn lại có khả năng làm trắng da nhanh cấp kỳ. Một làn da thực sự đẹp và khỏe mạnh cần những loại kem dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên, giàu tính dưỡng ẩm và nhiều dinh dưỡng.

Những loại kem dưỡng này sẽ không khiến bạn trắng ngay sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo đúng các bước trên mỗi tuần một tới hai lần và sử dụng kèm kem dưỡng đều đặn hàng ngày, chắc chắn làn da của bạn sẽ sáng mịn dần, tăng độ đàn hồi, đầy sức sống.

No comments:

Post a Comment