Tuesday, April 7, 2015

Học lỏm bí quyết chăm sóc phù hợp cho từng loại tóc

"Đúng thầy, đúng thuốc" thì chắc chắn bệnh sẽ khỏi. Cũng như vậy, tóc cần có phương pháp chăm sóc riêng phù hợp cho từng loại. Cùng khám phá các cách chăm sóc tóc thôi nào!

1. Tóc rối, xù và màu tóc bị xỉn

Đây là dấu hiệu nhẹ của mái tóc thiếu dưỡng chất và ít được chăm sóc. Dù mới ở mức độ nhẹ nhưng nếu không để ý sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị hỏng nặng hơn. Biểu hiện rõ nhất là những lúc gội đầu và sấy thì tóc thường không suôn thẳng mà bị rối, khi dùng lược hay dùng ngón tay gỡ rất khó.
Lời khuyên: Các bạn nên dùng xả và hấp phục hồi, dưỡng ẩm, cung cấp nhiều dưỡng chất.

2. Tóc mảnh, yếu do dùng hóa chất liên tục
Có thể vì đặc thù hay do sở thích mà nhiều bạn làm xoăn, nhuộm, ép, duỗi… nhiều lần trong một thời gian ngắn (Ví dụ: 2 lần làm tóc chỉ cách nhau 2 tuần). Điều này khiến tóc dần yếu và mảnh hơn. 
Lời khuyên: Hãy để tóc bạn nghỉ ngơi, ít nhất một tháng sau mỗi lần làm tóc, kèm theo việc dưỡng tăng cường trước mỗi lần làm dịch vụ tiếp theo.

3. Gàu và dầu
Đây là hai biểu hiện xấu của da đầu phổ biến ở cả hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, nó liên quan đến việc chăm sóc tóc hàng ngày cũng như sinh hoạt, cơ địa mỗi người nhiều hơn.
Lời khuyên: Nếu bạn thấy có dấu hiệu của gàu hay dầu thì nên đến salon để được tư vấn sử dụng sản phẩm chăm sóc cũng như cách chữa trị. Không nên để tình trạng kéo dài (nhất là với da đầu dầu) bởi khi cơ chế bài tiết dầu quen dần sẽ khó chữa trị và mất nhiều thời gian hơn.
4. Tóc khô, xơ dù vẫn sử dụng hấp và xả
Nếu đã ở tình trạng này thì tóc bạn đã bị hư tổn nặng, không chỉ hư tổn biểu bì mà thân tóc cũng mất ít nhiều keratine, khiến cho sợi tóc xốp, không còn khả năng đàn hồi cũng như không thể lưu giữ được dưỡng chất. Do đó, việc xả và hấp dưỡng như không có tác dụng gì.
Lời khuyên: Những biện pháp chuyên biệt dành riêng cho tóc hư tổn nặng có khả năng cung cấp keratine là lựa chọn hợp lý. Có thể tham khảo biện pháp phủ keratine hay những sản phẩm chữa trị cung cấp keratine.

5. Tóc bị chẻ ngọn, đứt gãy tóc
Đây cũng là biểu hiện cho thấy tóc bạn bị hư tổn nặng, biện pháp để khôi phục lại mái tóc rất khó. Lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là nên tỉa phần tóc bị chẻ ngọn đi, đồng thời, dừng việc sử dụng hóa chất và dưỡng tăng cường bằng các sản phẩm chuyên cho chất tóc bị hư tổn nặng. Sẽ mất thời gian và bạn phải kiên trì. Nếu tóc đã bị chẻ ngọn hay đứt thì không có sản phẩm nào giúp tóc liền lại hay hết đứt gãy ngay lập tức được.
Bên cạnh đó, để tránh tóc rụng nhiều, bạn có thể dùng bổ sung những thực phẩm "vàng" trị bệnh rụng tóc. Như vậy bạn sẽ có được mái tóc dày, chắc khỏe, mềm mượt ngay thôi. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

No comments:

Post a Comment