Wednesday, April 15, 2015

Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật

Trẻ lâu là mong ước của tất cả phụ nữ chúng ta. Ai cũng biết rằng, phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với sự trẻ lâu của mình. Vậy họ làm được điều đó bằng cách nào ? Tất cả nằm ở thói quen ăn uống của họ, vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem những thói quen ấy là gì nhé !

Ăn cá




Ăn cá cũng là một điểm đáng chú ý trong chế độ ăn uống của người Nhật, đặc biệt là của phụ nữ Nhật. Cá là món ăn tốt cho phụ nữ bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, một loại axit giúp chống lại sự lão hóa hiệu quả.
cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích... các loại thực phẩm tuyệt vời không những giúp kéo dài sự trẻ trung mà còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.
Tiêu thụ đậu nành


Đậu nành cũng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên tiêu thụ đậu nành vì họ hiểu được giá trị của thực phẩm này, đó là một nguồn protein tuyệt vời, cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng. Đậu nành còn là thực phẩm tốt cho sự cân bằng kích thích tố trong cơ thể người phụ nữ.
Ăn rong biển


Ăn rong biển là chìa khóa trong chế độ ăn uống đối với phụ nữ Nhật Bản. Bạn có biết rằng thực phẩm này là một nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng, từ kali, vitamin C và canxi đến beta-carotene... những chất dinh dưỡng giúp đẩy lùi lão hóa, bổ máu... Vì vậy, một bữa ăn thông thường của Nhật Bản bao giờ cũng có rong biển, một nguồn thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời. Đây cũng chính là bí quyết để duy trì sự trẻ trung của phụ nữ Nhật Bản.
Uống trà xanh

Trà xanh là một trong những đặc điểm ẩm thực nổi tiếng của người Nhật, còn được gọi là trà đạo Nhật Bản. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách đào thải độc tố, loại bỏ mỡ thừa, chống lại các gốc tự do có khả năng gây ung thư...
Với thói quen thường xuyên uống trà, phụ nữ người Nhật không những giữ được vóc dáng của mình khỏe mạnh mà còn tránh được nhiều bệnh tật và đặc biệt đẩy lùi được quá trình lão hóa.
Không ăn nhanh


Một trong những bí quyết tốt nhất trong cách ăn uống của phụ nữ Nhật Bản là ăn chậm để thưởng thức món ăn. Điều này không những giúp bạn có thời gian thưởng thức món ăn cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè mà còn có lợi cho quá trình tiêu hóa, giảm tải hoạt động của dạ dày.
Ăn chậm còn giúp bạn cân đối được lượng thức ăn mình ăn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân. Ăn vừa đủ và tiêu hóa tốt là một trong những bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Nhật Bản khỏe mạnh và luôn trẻ khỏe.
Tiêu thụ các loại rau


Như một thói quen, phụ nữ Nhật bản tiêu thụ rất nhiều các loại rau như cà tím, cà rốt, rau bina, củ cải trắng, nấm đông cô và măng... Hầu hết các thực phẩm nay đều được chế biến theo cách luộc hoặc hấp.
Trên đây là bí quyết không chỉ giúp trẻ lâu mà còn rất tốt cho sức khỏe, chúng ta cùng thực hiện nhé.

No comments:

Post a Comment