Friday, April 24, 2015

Trị mụn trứng cá hiệu quả với nha đam

Mụn trứng cá xuất hiện do yếu tố nội tiết hay do các yếu tố môi trường tác động lên da. Mụn trứng là làm chúng ta mất tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Để đẩy lùi mụn trứng cá, có một loại thực phẩm rất quen thuộc với chúng ta có thể làm điều này, đó chính là nha đam.
Nha đam không chỉ giúp đánh bay mụn trứng cá hiệu quả mà còn có tác dụng chống lão hóa, đem lại làn da trắng hồng, mịn màng.
Sử dụng nha đam để trị mụn

Thoa chiết xuất nha đam lên mặt


Chúng ta lấy nha đam, gọt sạch phần vỏ, loại bỏ phần nhựa bên trên mà chỉ sử dụng phần chiết xuất của nha đam. Trước khi đi ngủ, chúng ta bôi chiết xuất nha đam này lên mặt, đặc biệt là những vùng bị mụn trứng cá. Trước khi bôi nha đam, bạn cần chú ý rửa mặt thật sạch. Bôi nha đam và đi ngủ, sáng hôm sau rửa mặt lại với nước sạch

Ép nha đam lấy nước


Nha đam bỏ vỏ và phần nhựa. Ép lấy nước nha đam nguyên chất. Bạn sử dụng 3-4 giọt nha đam và 4-5 giọt nước tạo thành hỗn hợp và thoa lên mặt.
Ngoài ra, sử dụng nha đam với sữa ong chúa là một ý tưởng không tồi. Nha đam là một chất kháng sing tự nhiên có khả năng điều trị mụn trứng cá, sữa ong chúa có khả năng cân bằng sự bài tiết bã nhờn, nhân tốt ảnh hưởng đến sự phát triển của mụn trứng cá.

Ăn nha đam trực tiếp 


Dùng lá nha đam tươi, rửa sạch, bỏ vỏ là phần nhưạ sau đó mắt miếng vừa ăn. Nha đam không chỉ đánh bay mụn mà còn là món giải khát tuyệt vời trong mùa hè. 

No comments:

Post a Comment