Saturday, April 25, 2015

Kem chống nắng nào tốt nhất cho da khô

Chống nắng là bước quan trọng bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại của ánh nắng Mặt Trời, nguyên nhân gây nên các dấu hiệu lão hóa trên da. Chúng ta nên chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da và yên tâm vui chơi dưới nắng hè.


Người ta dựa trên đặc tính của da mà chia da theo các loại như da thường, da dầu, da khô….Với da khô, các bạn nghe tên cũng biết rồi đấy, loại da này tuyến nhờn hoạt động yếu nên da ít được cung cấp độ ẩm dẫn đến cảm giác da rất dễ bị bong tróc, lúc nào cũng khô, ráp, nứt căng. 

Da khô thì nhạy cảm hơn các loại da khác và còn một điều nữa là nếu chúng ta không cung cấp đủ lượng ẩm cho da thì các nếp nhăn sẽ xuất hiện trên da nhiều hơn. Sỡ dĩ bản thân da khô đã có rất ít lượng ẩm rồi nên vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, làm cho lượng ẩm này lại mất đi càng nhanh. Vì thế, nếu ai sỡ hữu làn da khô thì với thời tiết như thế này, việc dung kem chống nắng bảo vệ da thực sự rất quan trọng. Vậy kem chống nắng nào thì phù hợp cho da khô đây ?

Đối với da khô thì tiêu chuẩn chọn kem chống nắng đầu tiên phải là loại kem có tính năng cung cấp độ ẩm cho da. Chúng ta nên sử dụng các loại kem chống nắng mà trong thành phần của nó có glycerin và ceramides để vừa chống nắng, vừa dưỡng ẩm cho da.

Thứ hai, da khô dễ bị kích ứng hay nói cách khác là nhạy cảm hơn các loại da khác vì thế khi chọn kem chống nắng, bạn nên xem kĩ thành phần kem chống nắng có chất nào mà không phù hợp hay bạn bị dị ứng với nó không. Bởi vì da mặt thường mỏng manh và nếu có bất kì sự kích ứng hay dị ứng nào thì hậu quả để lại lâu, khó điều trị hơn các vùng da khác.

Thứ ba, chỉ số chống nắng bao nhiêu là thích hợp? với da khô, các bạn không nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, chỉ 20 là đủ bảo vệ làn da của bạn rồi. Khi xịt thì bạn chú ý lắc đều trước khi xịt, để cách da 20cm và tránh vùng mắt, mũi ra nhé.

Thứ tư, kem chống nắng dạng nào ? Loại kem chống nắng cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc kĩ. Với da khô thì chúng ta nên chọn những loại kem chống nắng dạng phun hay dạng xịt. Kem chống nắng dạng này thường dễ thấm vào da hơn. Bạn nghĩ mà xem, da khô rất dễ mất đi độ ẩm và rất nhạy cảm rồi mà chúng ta còn phải đợi thời gian để kem chống nắng thấm vào da nữa thì lúc ấy da chúng ta đã hư tổn đi bao nhiêu rồi, phải không nào ?

Thứ năm, loại kem chống nắng nào ? kem chống nắng chống tia UVA hay UVB ? Vì 2 loại tia này đều gây những tổn thương lên da nên tốt nhất chúng ta chọn kem chống nắng có tính phổ rộng, vừa chống đươc tia UVA vừa chống được tia UVB.


Kem chống nắng Is Clinical Extreme Protect SPF 30


Kem chống nắng Iss Clinical Extreme Protect SPF 30 là sự lựa chọn thông minh cho làn da khô bạn. Với công thức đặc biệt không chỉ chống nắng, bảo vê da mà còn chống lại được quá trình lão hóa nhờ khả năng sữa chữa và bảo vệ collagen. 

Kem chống nắng Is Clinical Extreme Protect SPF 30 còn cung cấp UVA phổ rộng và bảo vệ UVB, làm giảm nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da để cho da mềm mại và mịn màng. Không những thế, thành phần với chiết xuất từ nha đam, dầu oliu giúp dịu nhẹ với làn da, không gây kích ứng, các bạn yên tâm nhé.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống nắng ở đây :
http://kemchongnang.vn/




No comments:

Post a Comment